Đường dẫn truy cập

Nhà nước Hồi giáo nhận trách nhiệm về vụ tấn công nhà thờ Pháp


Tổng thống Pháp Francois Hollande thị sát hiện trường, ngày 26/7/2016.
Tổng thống Pháp Francois Hollande thị sát hiện trường, ngày 26/7/2016.

Hai kẻ tấn công đã giết một linh mục sau khi dùng dao bắt ông làm con tin tại một nhà thờ ở Normandy, Pháp là "quân" của Hồi giáo Nhà nước (IS), theo một hãng tin liên kết với nhóm chủ chiến.

Sau khi đến thăm hiện trường vụ tấn công ở thị trấn Saint-Etienne-du-Rouvray ở miền bắc, Tổng thống Pháp Francois Hollande cho biết những kẻ tấn công đã khẳng định lòng trung thành với IS trước khi bị cảnh sát bắn chết.

Ông Hollande phát biểu: "IS đã tuyên chiến với chúng ta. Chúng ta phải tiến hành cuộc chiến này bằng mọi phương tiện, trong khi vẫn tôn trọng pháp trị".

Trước khi cảnh sát can thiệp, các quan chức an ninh Pháp cho biết hai kẻ tấn công đã cắt cổ vị linh mục. Ông Hollande lên án vụ sát hại là một "cuộc tấn công khủng bố hèn hạ."

Cảnh sát cho hay một người khác bị bắt làm con tin tại nhà thờ hiện trong tình trạng thập tử nhất sinh sau các cuộc tấn công. Cảnh sát nói chưa rõ danh tính của những kẻ tấn công.

Đức Giáo hoàng Phan xi cô đã lên án cuộc tấn công vào một nhà thờ Công giáo La Mã. Thông qua phát ngôn viên Vatican Đức ngài Federico Lombardi, Giáo hoàng cho rằng cuộc tấn công cực kỳ khó hiểu "vì vụ bạo lực khủng khiếp này xảy ra trong một nhà thờ, một nơi thiêng liêng ở đó tình yêu của Thiên Chúa được bày tỏ".

Thủ tướng Pháp Manuel Valls gửi lời chia buồn với các nạn nhân của vụ việc mà ông gọi là "một cuộc tấn công dã man vào một nhà thờ." Ông nói thêm: "Cả nước Pháp và tất cả những người Công giáo bị tổn thương. Chúng ta sẽ sát cánh với nhau".

Nhà thờ này cách Paris khoảng 104 km về phía bắc. Hồi tháng 11 năm ngoái, các phần tử IS đã giết chết 130 người trong các cuộc tấn công có sự phối hợp vào thủ đô Pháp.

Trong 19 tháng qua, Pháp đã là mục tiêu của hai vụ tấn công khủng bố lớn khác.

84 người tử nạn trong vụ xe tải tông vào đám đông ăn mừng lễ Quốc khánh ở Pháp
please wait

No media source currently available

0:00 0:01:22 0:00

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG