Đường dẫn truy cập

Nhà leo núi người Nhật bỏ cuộc chinh phục đỉnh Everest


Nhà leo núi Nhật Bản Nobukazu Kuriki chụp ảnh cùng lá cờ Nepal trong một cuộc họp báo ở Kathmandu, Nepal, ngày 23/8/2015.
Nhà leo núi Nhật Bản Nobukazu Kuriki chụp ảnh cùng lá cờ Nepal trong một cuộc họp báo ở Kathmandu, Nepal, ngày 23/8/2015.

Nhà leo núi người Nhật Nobukazu Kuriki đã thất bại trong nỗ lực lần thứ năm một mình leo lên đỉnh Everest.

Anh Kuriki hôm Chủ nhật thông báo trên Facebook rằng "Phải mất quá nhiều thời gian để di chuyển trong tuyết tràn ngập. Tôi nhận ra rằng nếu tiếp tục leo nữa, tôi sẽ không sống sót để trở về."

Anh Kuriki, 33 tuổi, nỗ lực leo lên đỉnh cao nhất của thế giới mặc dù tất cả các ngón tay của anh đã bị cụt hết, chỉ còn lại một ngón cái, vì bị kẹt trong một hầm tuyết hai ngày ở độ cao 8.230 mét trong nhiệt độ dưới âm 20 độ C trong một cuộc leo núi hồi năm 2012. Anh Kuriki leo núi Everest không cần sử dụng bình dưỡng khí.

Anh là nhà leo núi duy nhất leo lên đỉnh Everest trong năm nay sau trận động đất mạnh hồi tháng 4 làm 9.000 người thiệt mạng, trong đó có 18 người tại một trung tâm leo núi, và khiến ngành công nghiệp leo núi làm ra nhiều tiền của Nepal ngưng trệ.

Hàng trăm nhà leo núi hủy bỏ nỗ lực leo lên đỉnh núi cao 8.848 mét, đánh dấu mùa xuân thứ nhì không có ai leo lên đỉnh núi cao nhất thế giới.

16 hướng dẫn viên Nepal thiệt mạng vì tuyết lở năm 2014 đã khiến hoạt động leo núi ở đây phải dừng lại.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG