Đường dẫn truy cập

Nguyễn Lân Thắng muốn thay đổi xã hội VN bằng hoạt động 'ngay trong nước'


Blogger Nguyễn Lân Thắng trao tuyên bố 258‬ cho văn phòng Cao ủy Liên Hợp Quốc về nhân quyền
Blogger Nguyễn Lân Thắng trao tuyên bố 258‬ cho văn phòng Cao ủy Liên Hợp Quốc về nhân quyền
Một nhà hoạt động xã hội bị câu lưu khi về tới sân bay Nội Bài, Hà Nội, sau chuyến đi vận động quốc tế lưu ý đến tình hình nhân quyền Việt Nam.

Cuộc quốc tế vận kéo dài 3 tháng của anh Nguyễn Lân Thắng đã mang Tuyên bố 258 của Mạng lưới Blogger Việt Nam tới các quốc gia ở Châu Á và Châu Âu, trao tận tay các tổ chức bảo vệ nhân quyền có uy tín trên thế giới trong đó có Hội đồng Nhân quyền Liên hiệp quốc để phản đối điều luật về tội ‘lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích nhà nước’ vốn bị giới hoạt động quốc tế cho là bóp nghẹt quyền tự do ngôn luận của công dân.

Về tới Việt Nam anh Thắng bị câu lưu từ 8 giờ tối ngày 30/10 cho tới 2 giờ chiều hôm sau để làm việc với cơ quan an ninh về các hoạt động của anh trong chuyến đi vận động.

Trả lời VOA Việt ngữ sau khi được phóng thích, anh Thắng cho biết:

“Họ muốn tìm hiểu tất cả những vấn đề có liên quan đến chuyến đi, xem có đảng phái, tổ chức chính trị nào đứng sau hoạt động này không và ai là người tổ chức tất cả những chuyện này. Họ xoáy sâu vào những vấn đề đó. Chúng tôi đã có buổi làm việc căng thẳng nhưng cũng tương đối cởi mở giữa hai bên. Đương nhiên tôi sẽ còn tiếp tục bị theo dõi. Tôi cũng không ngại việc này vì các hoạt động của tôi từ trước đến nay đều là công khai.”

Anh Thắng nói dù biết chắc sẽ gặp rắc rối khi về nước sau chuyến đi và dù có nhiều cơ hội ở lại nước ngoài, nhưng anh vẫn quyết định trở về với mong muốn tạo ra những sự thay đổi bằng những hành động ngay trên đất nước mình, giúp đánh động nhận thức của người dân về quyền và ý thức đóng góp cho xã hội.
please wait

No media source currently available

0:00 0:03:37 0:00
Tải xuống

VOA Express

XS
SM
MD
LG