Đường dẫn truy cập

Lộ diện người phát minh ra tiền ảo Bitcoin


Tiền ảo Bitcoin được phát minh vào năm 2009.
Tiền ảo Bitcoin được phát minh vào năm 2009.

Một doanh gia kiêm khoa học gia máy tính người Australia tiết lộ ông là người chế tạo ra loại tiền tệ kỹ thuật số Bitcoin gây tranh cãi.

Truyền hình Anh loan tin ông Craig Wright cung cấp các bằng chứng kỹ thuật cho thấy ông sở hữu chương trình gốc mà chỉ có người thật sự chế tạo ra Bitcoin mới có được.

Theo tin BBC, ‘các thành viên cộm cán’ của cộng đồng Bitcoin cũng đã đứng ra xác nhận tuyên bố của ông Wright.

Ông Wright cũng tiết lộ danh tính cá nhân với các tạp chí The Economist và GQ.

Tiền tệ Bitcoin ra mắt thế giới vào năm 2009 bởi một người tự xưng là Satoshi Nakamoto và nhanh chóng được chấp nhận là hình thức tiền tệ toàn cầu dù không được một chính phủ hay một ngân hàng trung ương hậu thuẫn.

Tạp chí kỹ thuật Wired cho hay tổng trị giá tất cả các bitcoin đã tăng lên gần 5 tỷ đô la.

Theo tin báo Economist hôm nay, ông Wright, 45 tuổi, có thể là nhân vật xưng danh Nakamoto nhưng vẫn còn những câu hỏi lớn.

Nhà chức trách Australia đã lục soát tư gia ông Wright vào tháng 12 sau khi tạp chí Wired đưa tin cho thấy ông chính là nhà chế tạo bí ẩn mang tên Nakamoto của Bitcoin và rằng cá nhân ông này có tới 450 triệu đô la bitcoin.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG