Đường dẫn truy cập

Người Palestine vận chuyển gà rán Mỹ qua các đường hầm


Một công ty Palestine đang sử dụng một mạng lưới các đường hầm vào Dải Gaza bị phong tỏa để vận chuyển thức ăn nhanh của Mỹ là gà rán Kentucky cho các cư dân ở thành phố Gaza.

Những người quản lý của công ty vận chuyển mặt hàng vừa kể nói rằng những người ở Gaza từng ăn gà rán ở nước ngoài cùng những người tò mò khác ưa thích loại đồ ăn này.

Gaza hiện nằm dưới sự phong tòa của Israel và do chính quyền Hồi giáo Hamas lãnh đạo nên cách đơn giản và nhanh nhất là đưa gà án vào Gaza thông qua các đường hầm vốn nhằm để phá vỡ sự phong tỏa này.

Gà rán xuất xứ từ một nhà hàng gà rán Kentucky tại Al-Arish thuộc bán đảo Sinai, nằm ở phía phần Ai Cập của đường hầm.

Dải Gaza dựa vào các đường hầm này để đưa một loạt các loại hàng hóa vào vùng lãnh thổ này.

Vì các tuyến đường trên bộ thường bị đóng và các xe tải có đăng ký đưa hàng hóa vào Gaza bị giới hạn về số lượng, các hoạt động làm ăn dưới các đường hầm nở rộ vì có thể đưa các mặt hàng vào Gaza nhanh hơn và không bị giới hạn hay vấp phải những điều nhiêu khê.

Trong khi đó, các giới chức Hamas lại không hài lòng với chuyện đồ ăn nhanh của chuỗi nhà hàng KFC của phương Tây được bán với giá lên tới 35 đôla nên họ hiện đặt ra các quy định vận chuyển và thu thuế giống như các mặt hàng khác được đưa qua các hầm ngầm dưới biên giới tại Rafah.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG