Đường dẫn truy cập

Người Mỹ liên can tới cuốn phim chống Hồi giáo bị câu lưu


Cảnh sát áp giải ông Nakoula Basseley Nakoula từ nhà ông hôm 15/9 vì ông đã vi phạm các điều khoản tạm tha sau khi bị kết tội gian lận ngân hàng năm 2010
Cảnh sát áp giải ông Nakoula Basseley Nakoula từ nhà ông hôm 15/9 vì ông đã vi phạm các điều khoản tạm tha sau khi bị kết tội gian lận ngân hàng năm 2010
Một thẩm phán liên bang đã ra lệnh bắt giam người bị cáo buộc thực hiện cuốn phim video chống Hồi giáo châm ngòi cho các cuộc biểu tình gây chết chóc trong mấy tuần lễ ở khắp thế giới các nước Hồi giáo.

Chánh thẩm Suzanne Segal ngày hôm qua đã ra lệnh bắt giam Nakoula Basseley Nakoula mà không cho phép bảo lãnh vì đã vi phạm các điều khoản tạm tha của ông ta sau khi bị kết tội gian lận ngân hàng năm 2010.

Trong phán quyết đưa ra, bà Segal nói rằng tòa thiếu tin tưởng nơi bị cáo và nêu ra rủi ro Nakoula có thể bỏ trốn.

Các công tố viên liên bang cho biết ông Nakoula, 55 tuổi, đã 8 lần vi phạm các điều khoản tạm tha của mình, trong đó có chuyện nói dối các nhân viên quản chế và dùng các bí danh.

Bị cho là người lấy biệt hiệu là Sam Bacile, đạo diễn cuốn phim “Innocence of Muslims,” Nakoula đã bị nhân viên phụ trách quản chế ông ta câu lưu một thời gian ngắn hồi đầu tháng này để thẩm vấn.

Cuốn phim mô tả tiên tri Mohammad là một tên lưu manh bất bình thường đã xúc phạm nhiều người Hồi giáo và châm ngòi cho một làn sóng biểu tình chống Mỹ khiến nhiều người thiệt mạng và những vụ đốt phá các sứ quán Hoa Kỳ, các trường học và các cơ sở kinh doanh.

VOA Express

XS
SM
MD
LG