Đường dẫn truy cập

Người lao động tuần hành nhân Ngày Quốc tế Lao động


Dân Anh đánh dấu Ngày Quốc tế Lao động 1 tháng 5 ở Oxford, Anh Quốc, 1/5/15
Dân Anh đánh dấu Ngày Quốc tế Lao động 1 tháng 5 ở Oxford, Anh Quốc, 1/5/15

Người lao động trên khắp thế giới đã xuống đường hôm thứ Sáu để đánh dấu ngày Quốc tế Lao động 1 tháng 5, với các cuộc tuần hành và lời kêu gọi tăng lương và môi trường làm việc tốt hơn.

Hàng ngàn người tuần hành trong những cuộc tập hợp ở Indonesia và Philippines, nơi mà người lao động đang sống ở mức dưới 2 đôla một ngày, để đòi lương tối thiểu cao hơn, bảo vệ công ăn việc làm và dừng tình trạng được gọi là "hợp đồng hóa." Nhân viên hợp đồng không được hưởng những quyền và lợi ích tương tự như nhân viên chính thức.

Người lao động ở Hàn Quốc tuyên bố sẽ tổng đình công nếu chính phủ xúc tiến những cải cách lao động theo kế hoạch.

Người lao động Iran tổ chức một cuộc biểu tình vào ngày 1 tháng 5 đòi cải thiện môi trường làm việc và phản đối người lao động nước ngoài nhận được việc làm tại nước cộng hòa Hồi giáo này.

Thổ Nhĩ Kỳ đang bị phong tỏa an ninh trong khi cảnh sát nỗ lực ngăn chặn các cuộc biểu tình trái phép ngày 1 tháng 5.

Các công đoàn Hy Lạp thì kêu gọi một cuộc đình công 24 giờ. Hàng ngàn người lao động Hy Lạp đã xuống đường ở Athens để đánh dấu ngày 1 tháng 5 và để phản đối những cải cách thắt lưng buộc bụng theo đòi hỏi của các chủ nợ quốc tế.

Trong khi đó tại Đức, một cuộc đua xe đạp ngày 1 tháng 5 đã bị hủy bỏ sau khi cảnh sát thành phố Frankfurt phá vỡ một cuộc tấn công Hồi giáo cực đoan trước cuộc đua.

Người lao động và học sinh sinh viên Nga đứng vẫy cờ Nga trên Quảng trường Đỏ của Moscow trong ngày này.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG