Đường dẫn truy cập

Người dẫn chương trình TV Iran bỏ việc vì bị ‘quấy rối tình dục’


Người dẫn chương trình tin tức của Iran Sheena Shirani.
Người dẫn chương trình tin tức của Iran Sheena Shirani.

Một người dẫn chương trình tin tức của Iran nói rằng cô đã bị buộc phải bỏ việc sau nhiều năm bị giám đốc của đài quấy rối tình dục liên tục.

Sheena Shirani, người từng là xướng ngôn viên với Press TV, đăng một loạt những tin nhắn và ghi âm thư thoại mà cô nhận được từ giám đốc tin tức Hamid Emadi.

Đài truyền hình này cho biết Emadi và một quan chức của Press TV đã bị đình chỉ công tác cho đến khi có thông báo mới trong khi họ điều tra vấn đề này.

"Trong xã hội chúng tôi, phụ nữ về cơ bản không có giá trị gì," cô Shirani cho biết trong một cuộc phỏng vấn với Ban Tiếng Ba Tư của VOA.

"Sa thải những người như ông Emadi vẫn chưa tiến gần đến việc giải quyết vấn đề quấy rối tình dục phổ biến rộng khắp trong xã hội của chúng tôi," cô nói.

Trong những tin nhắn, Emadi nhiều lần nói ông ta đã giúp đỡ cho cô Shirani ra sao ở đài và đã rất ủng hộ cô. Trong một đoạn ghi âm của một cuộc trò chuyện được cho là giữa hai người, ông ta được nghe thấy đề nghị cô đến nhà ông ta để quan hệ tình dục.

Hãng thông tấn nhà nước Iran dẫn lời giới chức của Press TV nói rằng "việc công bố đoạn âm thanh này đã được thực hiện phối hợp với những người chống cách mạng để chính trị hóa vấn đề."

"Những người dám cưỡng hiếp ai đó cần phải nhận thức rằng họ sẽ bị xét xử trước công lý cho dù họ có thể có ảnh hưởng tới đâu đi nữa," cô Shirani nói với VOA. " Phụ nữ không nên cảm thấy sợ hãi giãi bày những khó khăn của mình."

Tin tức của giới truyền thông cho biết cô Shirani đã rời Iran và cô chọn không tiết lộ địa điểm hiện tại của cô.

Emadi và sếp của ông ta ở Press TV, Mohammad Sarafraz, đều bị Liên minh châu Âu cấm nhập cảnh vì bị cáo buộc đóng một vai trò trong việc cưỡng ép và phát sóng những lời nhận tội từ những tù nhân chính trị.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG