Đường dẫn truy cập

Người Công giáo mừng Chủ nhật Lễ Lá tại Jerusalem


Tín đồ Công giáo cầm các cành cọ trong ngày chủ nhật Lễ Lá tại Nhà thờ Mộ Thánh ở cổ thành Jerusalem, ngày 13/4/2014.
Tín đồ Công giáo cầm các cành cọ trong ngày chủ nhật Lễ Lá tại Nhà thờ Mộ Thánh ở cổ thành Jerusalem, ngày 13/4/2014.
Các tín đồ Công giáo hôm nay mừng Chủ nhật Lễ Lá, bắt đầu tuần thánh lễ Phục sinh. Thông tín viên Robert Berger của đài VOA tham dự các hoạt động động mừng lễ ở Jerusalem tường trình rằng tiếng chuông ngân nhắc nhở đức tin của tín đồ Công giáo trong ngày Chủ nhật Lễ Lá tại Nhà thờ Mộ Thánh ở Cổ thành Jerusalem, nơi Chúa Giêsu bị đóng đinh và sống lại.

Lễ Lá đánh dấu ngày bắt đầu của Tuần Thánh Phục sinh, kỷ niệm ngày Chúa Giêsu cưỡi lừa đi vào thành Jerusalem cách đây hơn 2.000 năm.

Bên trong Nhà thờ Mộ Thánh, các tín đồ với những nhành cọ và nhành ô-liu cử hành nghi thức Lễ Lá quanh Mộ Đá, nơi người Công giáo tin là Chúa Giêsu đã sống lại từ cõi chết. Các tín đồ diễu hành qua làn khói hương, và cùng tung hô: “Hoan hô, nhân danh Chúa, Ngài đã đến”.

Các tín đồ trên khắp thế giới hành hương về đây. Bà Miriam Akin, đến từ Nigeria, nói: “Thật là tuyệt vời. Tôi vô cùng phấn khởi. Tôi xin dâng tất cả cho Thiên Chúa, người đã mang tôi đến miền đất thánh này.”

Bà Jane Reynolds, đến từ bang Georgia của Hoa Kỳ, nói rằng Chủ nhật Lễ Lá ở Jerusalem làm cho Kinh thánh sống lại. Bà nói: “Chính từ nơi đây Chúa Giêsu đã đi vào thành Jerusalem. Tôi thật hân hoan khi cảm thấy mình hiện diện ở nơi này, và tưởng tượng ra sự việc đã diễn ra một cách thực tế như vậy, chứ không phải là những dòng chữ kể lại trên giấy.”

Thành phố Jerusalem đón nhận một số lớn tín đồ hành hương trong tuần lễ Phục sinh này, diễn ra cùng thời gian với Lễ Vượt qua của người Do Thái bắt đầu vào lúc mặt trời lặn hôm thứ Hai.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG