Đường dẫn truy cập

Mỹ đẩy mạnh nỗ lực giúp phe nổi dậy Syria


Ngoại trưởng Clinton nói Hoa Kỳ cung cấp cho phe nổi dậy những trợ giúp “không giết người”
Ngoại trưởng Clinton nói Hoa Kỳ cung cấp cho phe nổi dậy những trợ giúp “không giết người”
Ngoại trưởng Mỹ cho biết Hoa Kỳ đang tăng các nỗ lực để giúp phe nổi dậy ở Syria trong cuộc đấu tranh của họ để lật đổ Tổng thống Bashar al-Assad.

Ngoại trưởng Clinton không tiết lộ thêm chi tiết nào, nhưng hôm thứ Ba bà nói Hoa Kỳ cung cấp cho phe nổi dậy những sự trợ giúp “không giết người”, chẳng hạn như thuốc men và các hỗ trợ về mặt thông tin liên lạc.

Bà nói Washington đang làm việc ngoài khuôn khổ Hội Đồng Bảo An Liên Hiệp Quốc, nơi Trung Quốc và Nga đã phủ quyết 3 nghị quyết mà nếu được thông qua, đã đề ra những bước hành động mạnh mẽ hơn chống chính phủ của ông Assad.

Ngoại trưởng Hoa Kỳ nói phe đối lập Syria ngày càng kiểm soát được nhiều vùng lãnh thổ rộng lớn hơn, mà bà nói sau này sẽ trở thành những địa điểm an toàn và căn cứ để có thể tăng cường các hoạt động của họ.

Ngoại trưởng Clinton nói phe đối lập phải chuẩn bị bắt tay vào việc thành lập một chính phủ lâm thời sẽ bảo vệ các quyền của mọi người dân Syria, đồng thời bảo vệ các kho vũ khí hóa học và sinh học của Syria.

Giới hoạt động đối lập Syria nói các lực lượng chính phủ đã bố ráp nhiều khu vực tại thủ đô Damacus hôm thứ Ba, và pháo kích những vùng khác, kể cả thị trấn Herak ở phía Nam Syria. Tin nói rằng ít nhất ba trẻ em đã thiệt mạng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG