Đường dẫn truy cập

Ngoại trưởng Mỹ: Sắp có thỏa thuận ngừng bắn Syria


Ngoại trưởng Hoa Kỳ John Kerry tại Hội nghị 'Hỗ trợ cho Syria và khu vực' ở London, ngày 4/2/2016.
Ngoại trưởng Hoa Kỳ John Kerry tại Hội nghị 'Hỗ trợ cho Syria và khu vực' ở London, ngày 4/2/2016.

Bộ trưởng Ngoại giao Hoa Kỳ John Kerry hôm nay nói rằng "con đường dẫn tới hòa bình" cho Syria "thực sự ở ngay phía trước chúng ta vào lúc này," nhưng con đường đó không thể mở ra sớm được khi mà nhiều người lại bị giết hại trong hai vụ đánh bom tại một thành phố của Syria.

Một quan sát viên nhân quyền nói rằng tổng số thiệt mạng trong hai vụ nổ bom ở thành phố Homs là 46 người và mấy mươi người khác bị thương.

Ðài quan sát Nhân quyền Syria nói rằng hai vụ nổ xảy ra tại khu vực al-Zahraa và đa số người thiệt mạng là thường dân.

Homs là đích nhắm của nhiều vụ tấn công trong mấy tháng gần đây, giết hại và làm bị thương rất nhiều người.

Ðài quan sát Nhân quyền Syria nói rằng hai vụ nổ mới đây là những vụ lớn nhất tại khu vực này trong cuộc nội chiến đã kéo dài 5 năm.

Ngoại trưởng Kerry phát biểu hôm Chủ nhật tại Jordan rằng các thương thuyết gia "tiến gần đến một thỏa thuận ngừng bắn trong ngày hôm nay" so với trước đây.

Ông cũng bày tỏ hy vọng là Tổng thống Mỹ Barack Obama và Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ thảo luận về thỏa thuận ngừng bắn Syria "ngay khi thích hợp" và rồi sẽ tiến tới thực thi thỏa thuận.

Ông Kerry nói rằng cuộc nội chiến Syria là một "thảm họa nhân đạo" và giải pháp "sẽ không thể tìm được từ bất cứ liên minh nào" với Tổng thống Syria Bashar al-Assad.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG