Đường dẫn truy cập

Ngoại trưởng Mỹ: ‘con đường duy nhất cho Triều Tiên là ngoại giao’


Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo và các thành viên Hội đồng Bảo an LHQ.
Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo và các thành viên Hội đồng Bảo an LHQ.

Hôm 27/9, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo nói với Hội đồng Bảo an LHQ rằng Triều Tiên mà từ bỏ con đường ngoại giao và phi hạt nhân hóa, thì “chắc chắn sẽ dẫn đến sự cô lập và áp lực ngày càng tăng.”

Hãng tin Reuters trích phát biểu của ông Pompeo trước Hội đồng Bảo an: “Việc thực thi các biện pháp trừng phạt của Hội đồng Bảo an phải tiếp tục cương quyết và không được phép thất bại cho đến khi chúng ta thực hiện được mục tiêu giải trừ chương trình hạt nhân hoàn toàn, chung cuộc một cách có thể kiểm chứng được”.

Theo tờ Washington Post, ông Pompeo nói với Hội đồng Bảo an - gồm 15 thành viên, rằng bước đột phá ngoại giao giữa Tổng thống Donald Trump với lãnh tụ Triều Tiên Kim Jong Un đã dẫn đến một giai đoạn mới khi mà mối đe dọa hạt nhân đến từ Bình Nhưỡng có thể sớm được giải quyết.

Ông Pompeo cho biết Hoa Kỳ có bằng chứng cho thấy các biện pháp chế tài, hạn chế nhập khẩu dầu và xuất khẩu than của Triều Tiên đã bị vi phạm. Ông yêu cầu các thành viên LHQ bảo đảm các biện pháp trừng phạt được tôn trọng. Ông Pompeo sẽ thực hiện chuyến công du thứ ba tới Triều Tiên vào tháng tới, để đẩy nhanh tiến độ ngoại giao.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG