Đường dẫn truy cập

Brazil và Mexico tìm cách củng cố vị trí đầu bảng tại World Cup


Hai đội Mexico và Brazil gặp nhau tại thành phố Fortalera, đông bắc Brazil hôm nay.
Hai đội Mexico và Brazil gặp nhau tại thành phố Fortalera, đông bắc Brazil hôm nay.
Mexico và nước chủ nhà Brazil ngày hôm nay đối đầu với nhau tại World Cup và cả hai đội đều muốn chiến thắng và giành một suất trong vòng loại của cuộc tranh tài bóng đá năm nay.

Hai đội sẽ đấu với nhau tại thành phố Fortalera miền đông bắc Brazil. Hai đội đều dứng đầu bảng A sau khi Brazil thắng Croatia và Mexico thắng Cameroon trong tuần qua.

Bảng H bắt đầu thi đấu ngày hôm nay với đội Bỉ găp đội Algeria và Nga gặp Nam Triều Tiên.

Những trận đấu này tiếp sau trận thắng 2-1 của Hoa Kỳ trước Ghana tối ngày hôm qua trong bảng G.

Tiền đạo Clint Dempsey giúp Hoa Kỳ dẫn trước 1-0 khi chỉ mới vào trận được 34 giây với một quả sút bóng mạnh về khung thành ở bên phải, một bàn thắng nhanh thứ sáu trong lịch sử World Cup và nhanh nhất của một cầu thủ Mỹ.

Hoa Kỳ dẫn trước 1-0 cho đến phút 82, khi cầu thủ Andre Ayew gỡ hòa cho Ghana. Trong khi trận đấu dường như kết thúc với tỉ số hòa 1-1, thì Hoa Kỳ ghi bàn thắng thứ hai vào phút 86.

Bàn thắng quyết định là nhờ công của hai cầu thủ vào thay. Cầu thủ Graham Zusi đá quả phạt góc vào trước khung thành và cầu thủ John Brooks đánh đầu ghi bàn. Brooks 21 tuổi chỉ mới đấu trận cầu quốc tế thứ 5. Đây là bàn thắng dầu tiên trong lịch sử World Cup do một cầu thủ thay thế của Mỹ ghi bàn.

Chiến thắng này giúp Hoa Kỳ phục thù được Ghana sau khi thất bại tại 2 kỳ World Cup gần đây nhất.

Trước đó trong ngày thứ Hai trong trận đấu cũng của bảng G tại Salvador, đội bóng được xếp hạng thứ hai trên thế giới Đức thắng đậm đội bóng xếp hạng tư thế giới Bồ Đào Nha với tỉ số 4-0.

Cầu thủ Thomas Muller ghi bàn thắng đầu tiên trong số 3 bàn thắng của anh bằng một quả phạt đền ở phút thứ 12. Hai bàn thắng khác diễn ra trước khi chấm dứt hiệp nhất và một quả ở phút 78. Cầu thủ Mats Hummels ghi bàn vào phút thứ 32.

Bồ Đào Nha đá thiếu một người trong phần lớn trận đấu sau khi hậu vệ Pepe bị thẻ đỏ vào phút 37 vì đã húc đầu vào Muller trong khi anh này đang ngồi trên mặt đất. Vụ này xảy ra sau khi hai người va chạm trên không khi tranh bóng.

Trận đấu duy nhất vào ngày thứ Hai thuộc bản F diễn ra tại Curitiba với kết quả hòa 0-0 giữa Iran và Nigeria. Đây là trận đấu duy nhất không có bàn thắng và cũng là trận hòa duy nhất trong số 14 trận đấu cho tối nay tại World Cup Brazil.
XS
SM
MD
LG