Đường dẫn truy cập

Ngày thi đấu thứ 7 của Thế vận hội London với sự kiện lịch sử


Cô Noor al-Malki nữ vận dộng viên đầu tiên của Qatar thi đấu ở bộ môn điền kinh, trong nội dung 100 mét chạy nước rút.
Cô Noor al-Malki nữ vận dộng viên đầu tiên của Qatar thi đấu ở bộ môn điền kinh, trong nội dung 100 mét chạy nước rút.
Người hâm mộ tại Thế vận hội London 2012 hôm thứ 6 đã chứng kiến lịch sử, khi một số nước lần đầu tiên cử các nữ vận động viên tham gia các môn thi đấu.

Khán giả đã vỗ tay tán thưởng vận động viên Wojdan Ali Seraj Abdulrahim Shahrkhani của Ả rập Saudi, khi cô bước vào sàn đấu môn judo, trở thành nữ vận động viên đầu tiên của nước này thi đấu tại một kỳ Thế vận hội.

Cô Shahrkhani đội một chiếc mũ trùm chặt đầu màu đen thay cho một chiếc khăn choàng đầu truyền thống. Nhưng trận đấu không kéo dài. Cô bị vận động viên Puerto Rico Melissa Mojica đánh bại trong vòng 82 giây.

Trong khi đó, vận động viên Noor Hussain al-Malki đã làm nên lịch sử khi trở thành nữ vận động viên đầu tiên của Qatar thi đấu ở bộ môn điền kinh, trong nội dung 100 mét chạy nước rút. Cô dường như bị thương ở chân và không thể hoàn thành thi đấu.

Nữ vận động viên duy nhất của Afghanistan là Tahmina Kohistani, cũng thi đấu ở cự ly 100 mét, và về cuối cùng nhưng với thời gian tốt nhất của cô là 14.42 giây.

Vận động viên Dana Abdul Razak của Iraq đứng ở vị trí thứ hai trong vòng loại 100 mét nữ, và lọt vào vòng tiếp theo.

Hôm nay, vận động viên bơi lội người Mỹ Michael Phelps sẽ có cơ hội thêm huy chương vào kỷ lục Olympic của mình. Anh sẽ thi đấu giành huy chương vàng ở cự ly 100 mét bơi bướm nam. Trước đó, anh đã trở thành vận động viên giành nhiều huy chương nhất của Olympic với 20 huy chương.
XS
SM
MD
LG