Đường dẫn truy cập

Ngày càng nhiều người VN bị bệnh tim mạch do dùng nhiều muối


Mức trung bình một người dùng muối trong một ngày là dưới 5 gram
Mức trung bình một người dùng muối trong một ngày là dưới 5 gram

Truyền thông Việt Nam hôm thứ Hai (13 tháng 10) cho biết những ca tăng huyết áp và bệnh tim đang gia tăng ở mức đáng báo động tại nước này sau nhiều năm phát triển kinh tế-xã hội nhanh chóng.

Ông Phạm Gia Khải, Chủ tịch Hội Tim mạch Việt Nam, được dẫn lời nói rằng khoảng 25% dân số Việt Nam ở độ tuổi trên 25 bị bệnh cao huyết áp và bệnh tim mạch. Ông dự báo đến năm 2017, khoảng 20% dân số Việt Nam có thể sẽ mắc các bệnh tim mạch và cao huyết áp nếu xu hướng hiện nay tiếp diễn.

Khảo sát sơ bộ của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) mới đây cho biết người Việt Nam từ 26 - 64 tuổi tiêu thụ muối trong ngày từ 12 - 15 gram/người, cao hơn nhiều so với mức trung bình thế giới mà WHO đưa ra là ít hơn 5 gram/người trong một ngày.

Theo WHO, tiêu thụ muối quá nhiều có thể dẫn đến bệnh cao huyết áp, làm tăng đáng kể nguy cơ mắc bệnh tim mạch và đột quỵ.

Hội Tim mạch Việt Nam cho biết sự thiếu ý thức của người dân về chế độ dinh dưỡng, sinh hoạt thiếu điều độ dẫn đến những vấn sức khỏe nói trên.

Được biết tại Việt Nam, lượng bệnh nhân mắc tim mạch chủ yếu tập trung ở các địa phương Bắc Bộ và Nam Bộ.

Nguồn: Asianewsnet.net, Xinhua

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG