Đường dẫn truy cập

1 tháng 12: Ngày bệnh AIDs thế giới


Ngày Bệnh AIDS Thế giới là dịp để mọi người ở khắp nơi trên thế giới chung sức với nhau chống lại dịch bệnh này.
Ngày Bệnh AIDS Thế giới là dịp để mọi người ở khắp nơi trên thế giới chung sức với nhau chống lại dịch bệnh này.
Ngày Bệnh AIDS Thế giới được đánh dấu hàng năm vào ngày 1 tháng 12 kể từ năm 1988.

Các nhà vận động phòng chống HIV/AIDS nói Ngày Bệnh AIDS Thế giới có ý nghĩa quan trọng bởi vì dịp này nhắc nhở công chúng và các chính phủ rằng bệnh AIDS vẫn còn đó.

Trung tâm Kiểm soát Bệnh của Hoa Kỳ ước tính trên thế giới có khoảng 35 triệu người đang sống với HIV/AIDS. HIV là virút gây bệnh AIDS.

Hơn 25 triệu người trên toàn thế giới đã chết vì HIV/AIDS kể từ năm 1981, và do đó HIV/AIDS là dịch bệnh giết chết nhiều người nhất trong lịch sử.

Ngày Bệnh AIDS Thế giới là dịp để mọi người ở khắp nơi trên thế giới chung sức với nhau chống lại dịch bệnh này, để mọi người bày tỏ ủng hộ đối với những người đang sống với bệnh, và để tưởng nhớ những người đã qua đời vì bệnh này.

Các nhà vận động nói rằng nhu cầu gây guỹ đang rất cần thiết để giúp cho việc tìm phương pháp chữa trị, gia tăng hiểu biết, đả phá thành kiến đối với những người sống với HIV/AIDS, và cải thiện giáo dục phòng chống lây lan dịch bệnh này.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG