Đường dẫn truy cập

Ngân hàng Trung ương Nhật gia tăng biện pháp kích thích kinh tế


Ngân hàng Trung ương Nhật Bản mở rộng chương trình kích hoạt kinh tế để vực dậy nền kinh tế bị trì trệ, cùng với các đối tác ở Hoa Kỳ và Âu Châu gia tăng lượng tiền lưu hành.

Ngân hàng Trung ương Nhật Bản hôm nay cho thêm 126 tỉ đôla vào quỹ mua tài sản tăng lên tới 695 tỉ đôla, trong nỗ lực thúc đẩy nền kinh tế lớn hàng thứ ba thế giới này.

Ngân hàng trung ương cho biết hành động này là cần thiết vì có mức độ bất định cao trong nền kinh tế toàn cầu và hoạt động kinh tế của Nhật đã đình trệ.

Quỹ dự trữ Liên bang, tức Ngân hàng Trung ương Hoa Kỳ đã có hành động mạnh bạo tuần trước nhằm cải thiện sự yếu kém trong thị trường lao động và giảm bớt tỉ lệ thất nghiệp dai dẳng trong nước.

Quỹ dự trữ Liên bang cho biết sẽ mua giá 40 tỉ đôla chứng khoán được hỗ trợ bởi các khoản vay bất động sản để thúc đẩy sự cho vay của các ngân hàng và chi tiêu của các doanh nghiệp và người tiêu dùng.

Trước đó, Ngân hàng Trung ương Âu Châu cho biết sẽ mua công trái của các nước bị nợ nần trong khối 17 nước sử dụng đồng Euro, để giảm bớt vhi phí vay mượn, trong nỗ lực mới nhất để giải quyết cuộc khủng hoảng nợ của các chính phủ kéo dài 3 năm nay.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG