Đường dẫn truy cập

Nga sắp chuyển giao trực thăng cho Ấn


Ấn và Nga ký thỏa thuận vào tháng 10 năm ngoái cùng sản xuất 200 trực thăng KA-226T cho lực lượng võ trang Ấn
Ấn và Nga ký thỏa thuận vào tháng 10 năm ngoái cùng sản xuất 200 trực thăng KA-226T cho lực lượng võ trang Ấn

Nga sẽ khởi sự các chuyến giao hàng đầu tiên chuyên chở trực thăng quân sự tới Ấn Độ vào năm 2019, giám đốc điều hành công ty quốc doanh sản xuất trực thăng của Nga Russian Helicopters loan báo ngày 20/2.

Ấn và Nga ký thỏa thuận vào tháng 10 năm ngoái cùng sản xuất 200 trực thăng KA-226T cho lực lượng võ trang Ấn.

Cả hai nước nhất trí hợp tác trong lĩnh vực năng lượng và quốc phòng trong lúc Ấn đang tìm cách hiện đại hóa lực lượng võ trang và xây dựng ngành công nghiệp hạt nhân và quốc gia đang bị chế tài Nga đang tìm kiếm các nguồn đầu tư và thị trường mới.

“Liên doanh đang tiến triển và chuyến hàng đầu tiên sẽ bắt đầu vào năm 2019. Dịch vụ hậu mãi cũng sẽ được cung cấp tại Ấn,” ông Andrey Boginsky, CEO của công ty Russian Helicopters cho biết.

Vẫn theo nguồn tin này, khoảng 60 trực thăng sẽ được chuyển giao cho Ấn Độ và 140 chiếc còn lại sẽ được lắp ráp hoặc sản xuất tại Ấn.

Ông Boginsky cho biết thêm công ty của Nga đã khởi sự sản xuất trực thăng Mi-171A2 tiên tiến đảm nhiệm nhiều vai trò và rằng Trung Quốc đã tỏ dấu hiệu quan tâm đến sản phẩm này.

Công ty Russian Helicopters dự kiến sẽ bán được 220 chiếc trực thăng trong năm nay so với 190 chiếc bán trong năm ngoái. Trực thăng quân sự chiếm 2/3 doanh số.

Nguồn: Reuters

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG