Đường dẫn truy cập

Nga buộc tội một nhà hoạt động đối lập


Nhà hoạt động đối lập Nga Leonid Razvozzhayev
Nhà hoạt động đối lập Nga Leonid Razvozzhayev
Các nhà điều tra Nga cho hay họ đã buộc tội một nhà hoạt động đối lập về tội âm mưu tổ chức bạo loạn, dựa trên chứng cớ từ một bộ phim tài liệu truyền hình ủng hộ điện Kremli.

Ủy ban Điều tra Nga đã chính thức đưa ra cáo trạng chống ông Leonid Razvozzhayev, thủ lãnh cấp cao của Đảng Just Russia.

Một người phát ngôn của ủy ban này, ông Vladimir Markin, nói rằng ông Razvozzhayev đã ra đầu thú hôm Chủ nhật tại Ukraina, và thú nhận có can dự trong việc tổ chức các cuộc biểu tình quy mô lớn để gây rối tại nước Nga. Ông Markin nói:

“Ông Razvozzhayev giải thích chi tiết về cách làm thế nào, cùng với ông Sergei Udaltsov, Konstantin Lebedev và nhiều người khác, đã chuẩn bị để tổ chức các cuộc biểu tình quy mô lớn trên lãnh thổ Liên Bang Nga. Trong đơn nhận tội, ông Razvozzhayev kể rằng cũng các nhân vật vừa nêu tên có can dự vào các cuộc biểu tình gây rối lớn tại quảng trường Bolotnaya ở Moscow diễn ra hôm 6 tháng Năm. Một điều quan trọng khác là ông ra chỉ dấu cho thấy tiền tài trợ là do Givi Targamadze cung cấp.”

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG