Đường dẫn truy cập

Nga bắt giữ giám đốc thư viện Ukraine ở Moscow


Một bức tượng bán thân của nhà thơ Ukraine Taras Shevchenko được trưng bày tại Thư viện Văn học Ukraine tại Moscow, ngày 29/10/2015.
Một bức tượng bán thân của nhà thơ Ukraine Taras Shevchenko được trưng bày tại Thư viện Văn học Ukraine tại Moscow, ngày 29/10/2015.

Cảnh sát Nga đã bắt giữ giám đốc một thư viện của Ukraine ở Moscow vì nghi ngờ bà kích động hận thù sắc tộc.

Trong thông báo phát đi hôm nay, Ủy ban Điều tra Nga cho biết đã yêu cầu bắt giữ bà Natalya Sharina, 58 tuổi, giám đốc Thư viện Văn hóa Ukraine sau khi các nhà điều tra phát hiện sách và các tài liệu trong thư viện có nội dung “tuyên truyền chống người Nga”.

Thư viện đặt tại Moscow hiện có sách viết cả bằng tiếng Nga và tiếng Ukraine. Các nhà điều tra Nga cáo buộc bà Sharina phát tán các bài viết bị cấm ở Nga của nhà hoạt động người Ukraine Dmytro Korchynsky.

Bộ Ngoại giao Ukraine hôm qua đã ra công hàm phản đối sau khi thư viện này bị lục soát. Bộ này nói thêm rằng “đây không phải là mưu toan đầu tiên của Kremlin nhằm dán cái mác “chống Nga” và “cực đoan” lên mọi thứ liên quan tới Ukraine”.

Thông cáo viết tiếp: “Những hành động thô bạo và không bị khích động của chính quyền Nga một lần nữa cho thấy chính sách hiếu chiến của Nga đối với Ukraine”.

Ủy ban Điều tra của Nga, tức cơ quan điều tra liên bang chính của nước này, cho biết cuộc điều tra vẫn tiếp diễn.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG