Đường dẫn truy cập

Nga áp đặt lệnh cấm với thực phẩm nhập khẩu từ Tây phương


Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev loan báo lệnh cấm nhập khẩu bao gồm thịt, trái cây, rau, sữa và các sản phẩm làm từ sữa từ các nước Tây phương.
Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev loan báo lệnh cấm nhập khẩu bao gồm thịt, trái cây, rau, sữa và các sản phẩm làm từ sữa từ các nước Tây phương.

Chính phủ Nga áp dụng một lệnh cấm đối với hầu hết các mặt hàng lương thực nhập khẩu từ Mỹ, Liên hiệp Châu Âu và các nước Tây phương khác, rõ ràng là để trả đũa cho những biện pháp chế tài Nga vì vụ xung đột Ukraine.

Thủ tướng Dmitry Medvedev loan báo lệnh này hôm thứ Năm tại Moscow. Lệnh cấm nhập khẩu bao gồm thịt, trái cây, rau, sữa và các sản phẩm làm từ sữa. Các mặt hàng thực phẩm của Canada, Australia và Na Uy cũng bao gồm trong lệnh cấm.

Loan báo của ông Medvdev đưa ra vài giờ sau khi Tổng thống Vladimir Putin ký một sắc lệnh để cấm nhập khẩu một số mặt hàng lương thực từ Liên hiệp Châu Âu và Mỹ.

Ông Medvedev nói lệnh cấm được áp dụng trong một năm. Ông cũng cho biết Moscow đang xem xét tới việc cấm các hãng máy bay Tây phương bay qua không phận Nga trong các chuyến bay phát xuất và đến Á châu Thái bình dương.

Hoa Kỳ và Liên hiệp Châu Âu đã áp dụng một loạt các biện pháp chế tài đối với Nga vì Nga sáp nhập bán đảo Crimea của Ukraine và hỗ trợ cho các phần tử đòi ly khai thân Nga ở miền đông Ukraine.

Phát biểu tại Washington hôm thứ Tư, Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama nói rằng những biện pháp chế tài tạo ra “những áp lực vô cùng to lớn” đối với nền kinh tế Nga, làm cho một số lượng vốn từ 100 đến 200 tỉ đô la bị ồ ạt đưa ra khỏi nước này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG