Đường dẫn truy cập

New York Times ra mắt trang web tiếng Hoa


Trang tin tiếng Hoa nhắm vào số người sử ụng internet khổng lồ ở Trung Quốc
Trang tin tiếng Hoa nhắm vào số người sử ụng internet khổng lồ ở Trung Quốc
Tờ New York Times đã ra mắt một trang tin tức bằng tiếng Hoa nhắm vào số người sử dụng internet khổng lồ của Trung Quốc.

Trong một thông cáo, tờ báo này bày tỏ hy vọng trang web đi vào hoạt động ngày hôm nay sẽ thu hút được nhiều người đọc trong số ‘số công dân có học thức và giàu có ngày càng tăng của Trung Quốc.”

Ước tính, Trung Quốc có khoảng 500 triệu người sử dụng Internet, khiến nước này trở thành quốc gia có dân số sử dụng mạng lớn nhất thế giới.

Nhưng người sử dụng net ở Trung Quốc có trải nghiệm lướt web khác nhiều so với phần còn lại của thế giới vì hệ thống kiểm duyệt gắt gao của chính phủ, theo đó chặn các nội dung bị coi là chướng tai gai mắt.

Hôm qua, tờ the New York Times thừa nhận rằng những người kiểm duyệt của chính phủ đôi khi chặn nội dung trên website tiếng Anh của họ. Nhưng tờ báo bày tỏ hy vọng rằng các giới chức chính phủ sẽ ‘tiếp thu’ dự án trang web tiếng Hoa của họ.

Biên tập viên đối ngoại của tờ báo, ông Joseph Kahn, nói rằng tờ báo không thể kiểm soát những gì mà Bắc Kinh kiểm duyệt.

Nhưng ông Kahn cam kết phiên bản tiếng Hoa sẽ tuân thủ các tiêu chuẩn báo chí, và nói rằng trang web mới sẽ ‘không trở thành một công ty truyền thông Trung Quốc chính thống’.

VOA Express

XS
SM
MD
LG