Đường dẫn truy cập

NYT: Biện lí Mueller muốn phỏng vấn các quan chức Nhà Trắng cao cấp


Cựu chánh văn phòng Nhà Trắng Reince Priebus
Cựu chánh văn phòng Nhà Trắng Reince Priebus

Biện lí đặc biệt điều tra sự thông đồng khả dĩ giữa ban vận động tranh cử của ông Trump và Nga muốn nói chuyện với các quan chức cao cấp hiện nhiệm và tiền nhiệm của Nhà Trắng, báo The New York Times đưa tin hôm thứ Bảy.

Robert Mueller, công tố viên đặc biệt đang dẫn đầu cuộc điều tra này, đang thương thuyết với Nhà Trắng về những cuộc phỏng vấn tiềm năng, bao gồm cả với cựu chánh văn phòng Nhà Trắng Reince Priebus, tờ báo cho biết, dẫn ba nguồn tin giấu tên được thông báo về các cuộc thảo luận.

Người phát ngôn cho ông Mueller và Nhà Trắng không hồi đáp yêu cầu bình luận ngay tức thì.

"Ông Mueller đã hỏi Nhà Trắng về những cuộc gặp gỡ cụ thể, có ai tham dự và liệu có bất kỳ ghi chú, bản nghi cuộc nói chuyện hoặc tài liệu nào về những cuộc gặp gỡ này hay không," tờ báo dẫn lời hai người cho biết.

Ông Mueller, cựu giám đốc Cục Điều tra Liên bang, muốn tìm hiểu thêm tại sao ông Trump quyết định sa thải ông James Comey, giám đốc FBI bị bãi chức vào tháng 5, theo tờ báo.

Chưa có cuộc phỏng vấn nào được ấn định, tờ báo cho biết.

Ông Trump gọi cuộc điều tra của ông Mueller là "săn phù thủy" (ý nói đến sự bức hại chính trị). Những cáo buộc thông đồng giữa các cộng sự của ông Trump và Moscow đã đeo bám vị tổng thống Đảng Cộng hòa kể từ khi ông nhậm chức vào tháng 1, khiến ông mất tập trung vào chủ trương chính sách của ông.

Nga đã nhiều lần phủ nhận can thiệp vào cuộc bầu cử tại Mỹ, và ông Trump đã nói không có sự thông đồng nào.

Tháng trước, FBI đã đột kích nhà của Paul Manafort, cựu quản lý chiến dịch tranh cử của ông Trump, và thu thập chứng cứ, báo The Washington Post loan tin trước đó trong tuần.

VOA Express

XS
SM
MD
LG