Đường dẫn truy cập

Nạn nhân bị đánh đập ở Ai Cập nói bị cảnh sát hành hung


Cảnh sát Ai Cập lột quần áo và đánh đập ông Hamada Saber và kéo ông trần truồng trên mặt đất ở thủ đô Cairo, ngày 1/2/2013.
Cảnh sát Ai Cập lột quần áo và đánh đập ông Hamada Saber và kéo ông trần truồng trên mặt đất ở thủ đô Cairo, ngày 1/2/2013.
Một người đàn ông Ai Cập từng bị bắt phải lột truồng và bị đánh đập tại một cuộc biểu tình chống chính phủ ở Cairo hồi tuần trước thừa nhận rằng cảnh sát đã gây ra vụ tấn công đã được camera ghi lại và gây ra cơn phẫn nộ trên toàn quốc.

Ông Hamada Saber, 48 tuổi, trước đó đã cáo buộc những người cùng tham gia biểu tình đã đánh đập ông hôm thứ Sáu tuần trước bên ngoài phủ tổng thống, nơi họ đã tụ tập để lên án chính phủ do phe Hồi giáo lãnh đạo của Tổng thống Mohamed Morsi.

Nhưng, trong một cuộc phỏng vấn với một mạng lưới truyền hình Ai Cập hôm qua, ông Saber đã thay đổi câu chuyện của mình, thừa nhận rằng cảnh sát chống bạo loạn phải chịu trách nhiệm.

Vụ việc đã được phát sóng trực tiếp trên truyền hình Ai Cập và rõ ràng cho thấy cảnh sát đội mũ bảo hiểm đánh đập người đàn ông và kéo ông này trần truồng trên mặt đất.

Văn phòng của ông Morsi coi cuốn video này là “kinh hoàng” và Bộ Nội vụ, cơ quan giám sát cảnh sát, đã ra lệnh thực hiện một cuộc điều tra hiếm có.

Các nhà hoạt động đối lập cáo buộc các công tố viên Ai Cập làm áp lực buộc ông Saber phải giải tội cho cảnh sát trong khi ông được chữa trị tại một bệnh viện của cảnh sát.

Ông Saber sau đó đã được chuyển tới một bệnh viện nhà nước, và tại đây ông đã nói chuyện với các phóng viên ngày hôm qua.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG