Đường dẫn truy cập

Nam Triều Tiên: phong tỏa tài sản khu công nghiệp Kaesong là bất hợp pháp


Các công nhân Nam Triều Tiên ở khu công nghiệp Kaesong đang vận chuyển đồ đạc hôm 11/2/2016 khi miền Bắc thông báo đóng cửa khu công nghiệp này.
Các công nhân Nam Triều Tiên ở khu công nghiệp Kaesong đang vận chuyển đồ đạc hôm 11/2/2016 khi miền Bắc thông báo đóng cửa khu công nghiệp này.

Nam Triều Tiên cảnh cáo Bắc Triều Tiên rằng Bình Nhưỡng đã hành động một cách bất hợp pháp khi phong tỏa tài sản của các công ty Nam Triều Tiên và nhân viên tại khu công nghiệp chung mà hai nước sử dụng ở Kaesong.

Bộ trưởng Thống nhất của Nam Triều Tiên Hong Yong-pyo hôm thứ Sáu mô tả quyết định của Bắc Triều Tiên trục xuất người Nam Triều Tiên được công bố hôm thứ Năm là “rất đáng tiếc”. Ông nói thêm rằng Bình Nhưỡng sẽ phải chịu hoàn toàn trách nhiệm về bất cứ hậu quả nào.

Hôm qua, Bắc Triều Tiên ra lệnh cho tất cả người Nam Triều Tiên phải rời khu phức hợp Kaesong, nằm sâu 10 km bên trong lãnh thổ Bắc Triều Tiên, tính từ đường biên giới với miền Nam. Bình Nhưỡng nói rằng các nhân viên Nam Triều Tiên chỉ có thể mang theo những vật dụng cá nhân, và hạ lệnh “hoàn toàn phong tỏa” tất cả những tài sản còn lại. Bình Nhưỡng nói rằng các vụ trục xuất này là để đáp lại việc Seoul ngày hôm trước ra quyết định ngưng chỉ mọi hoạt động tại khu công nghiệp này.

Ủy ban Thống nhất Hoà bình Triều Tiên của miền Bắc nói rằng các hành động của Nam Triều Tiên đi đến mức độ “tuyên chiến”.

Đài Loan tưởng niệm nạn nhân trận động đất
please wait

No media source currently available

0:00 0:00:30 0:00

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG