Đường dẫn truy cập

Chính phủ Nam Sudan trả tự do cho 4 thủ lãnh chính trị đối lập


Cựu Tổng Bí thư SPLM Pagan Amum nói chuyện với các phóng viên sau khi được thả
Cựu Tổng Bí thư SPLM Pagan Amum nói chuyện với các phóng viên sau khi được thả
Chính phủ Nam Sudan cho hay họ vừa trả tự do cho 4 tù nhân chính trị bị cáo buộc âm mưu đảo chánh, trong một nỗ lực nối lại hòa đàm với phe đối lập.

Trong số 4 người được trả tự do này có Tổng Bí thư Pagan Amum của đảng Phong trào Giải phóng Nhân dân Sudan cầm quyền trước đó, người đã hứa sẽ giúp khôi phục hòa bình cho khu vực.

Ông Amum nói: "Sau khi 4 người chúng tôi được trả tự do, kể từ bây giờ chúng tôi sẽ cùng làm việc với ông Oyai Deng Ajak, Tiến sĩ Majak D’Agoot và Đại sứ Ezekiel Lol Gatkuoth để mang lại hòa bình cho đất nước."

Một đám đông chúc mừng việc 4 thủ lãnh chính trị này được trả tự do hôm thứ Sáu. Việc các thủ lãnh chính trị này bị bắt giữ đã trở thành trở ngại chính cho các cuộc đối thoại giữa chính phủ của Tổng thống Salva Kiir và phe nổi dậy trung thành với cựu Phó Tổng thống Riek Machar.

Chính phủ đã bắt giữ các thủ lãnh chính trị này không lâu sau khi Tổng thống Kiir tố cáo ông Machar âm mưu đảo chánh hồi tháng 12.

Các buộc này đã dẫn đến những tháng xung đột giữa các lực lượng trung thành với ông Kiir và những người trung thành với ông Machar.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG