Đường dẫn truy cập

Nam Phương Tuần Báo tiếp tục hoạt động sau cuộc đình công


Người biểu tình đụng độ với cảnh sát trước tòa soạn của Nam Phương Tuần Báo.
Người biểu tình đụng độ với cảnh sát trước tòa soạn của Nam Phương Tuần Báo.
Một tờ báo Trung Quốc nơi các ký giả đã đình công để phản đối chế độ kiểm duyệt của chính phủ đã phát hành số báo hàng tuần theo kế hoạch đã định, nhưng kêu gọi Bắc Kinh cải tổ các chính sách kiểm soát truyền thông.

Tuần báo Nam Phương ở Quảng Châu có thể mua được nhiều nơi ở Trung Quốc hôm qua, sau khi có tin cho hay là các chủ biên của tờ báo cấp tiến này đã đạt được một thỏa thuận sơ bộ với các giới chức của Đảng Cộng sản Trung Quốc.

Số mới nhất không trực tiếp đề cập đến vụ tranh chấp.

Nhưng trong một dấu hiệu tế nhị về thái độ phản kháng vẫn tiếp tục, báo đã đăng một bài xã luận nói rằng những phương pháp mà Bắc Kinh dùng để kiểm soát truyền thông phải “theo kịp thời đại” và kêu gọi phải bảo vệ “một nền truyền thông hợp lý và xây dựng.”

Trong khi đó, những người biểu tình vẫn tụ họp sang ngày thứ tư liên tiếp bên ngoài trụ sở của tờ Nam Phương được canh gác cẩn mật, dường như để thách thức sự kiên nhẫn của giới hữu trách.

Ít nhất 2 người biểu tình đã bị cảnh sát mặc thường phục lôi đi nơi khác.

Nhiều ký giả hôm nay cũng bị đẩy ra xa tòa báo.

Những hành động phản kháng cũng tiếp tục trên các phương tiện truyền thông xã hội, nơi nhiều nhân vật nổi tiếng bày tỏ sự ủng hộ cho tờ báo, bất chấp những cố gắng của những nhà kiểm duyệt nhằm hạn chế việc thảo luận về việc này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG