Đường dẫn truy cập

5 người bị bắt trong một cuộc điều tra khủng bố ở Anh


Các lực lượng đặc biệt Bỉ bảo vệ an ninh quanh khu vực tòa án khi Mohamed Abrini và Osama Krayem ra tòa ở Brussels ngày 14/4/2016.
Các lực lượng đặc biệt Bỉ bảo vệ an ninh quanh khu vực tòa án khi Mohamed Abrini và Osama Krayem ra tòa ở Brussels ngày 14/4/2016.

Cảnh sát Anh đã bắt 5 người bị tình nghi đang chuẩn bị để thực hiện các cuộc tấn công khủng bố.

Nhà chức trách cho hay các vụ bắt giữ này nằm trong khuôn khổ một cuộc điều tra liên quan tới Bỉ và Pháp.

Các giới chức nói 3 người đàn ông và 1 phụ nữ đã bị câu lưu ở Birmingham hôm thứ Năm, trong khi một người đàn ông khác bị cầm giữ ở phi trường Gatwick ở London hôm thứ Sáu.

Trợ lý Cảnh sát trưởng Marcus Beale thuộc lực lượng cảnh sát West Midlands, nói rằng các vụ bắt giữ đã được lên kế hoạch trước, và ‘dựa trên tin tình báo’.

Hãng tin Reuters tường thuật rằng công dân Bỉ Mohamed Abrini bị tình nghi có liên can tới các cuộc cuộc tấn công khủng bố ở Brussels của Nhà nước Hồi giáo, đã du hành tới Birmingham hồi năm ngoái và chụp ảnh một sân đá banh.

Abrini là “người đàn ông đội mũ” đi bên cạnh 2 kẻ tấn công tự sát tại phi trường Brussels, được thu hình trong video an ninh ngay trước các cuộc tấn công này tháng trước. Cảnh sát bắt Abrini hồi đầu tháng này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG