Đường dẫn truy cập

Mỹ xem xét tăng viện trợ không sát thương cho đối lập Syria


Chiến binh của phe nổi dậy Syria chiến đấu tại tuyến đầu của thị trấn Wadi al-Deif trong tỉnh Idlib, ngày 26/2/2013.
Chiến binh của phe nổi dậy Syria chiến đấu tại tuyến đầu của thị trấn Wadi al-Deif trong tỉnh Idlib, ngày 26/2/2013.
Tin cho hay Hoa Kỳ đang xem xét tăng viện trợ không gây chết người cho phe đối lập Syria.

Các giới chức Hoa Kỳ và châu Âu nói rằng Tòa Bạch Ốc vẫn đang cân nhắc chính sách mới này, trong lúc Bộ trưởng Ngoại giao John Kerry tiếp tục một chuyến công du nước ngoài và gặp gỡ các nhà lãnh đạo châu Âu và Trung Ðông.

Cho tới nay, Hoa Kỳ chỉ cung cấp thiết bị thông tin liên lạc cho phe đối lập chống Tổng thống Bashar al-Assad. Các giới chức phản đối viện trợ quân sự vì lo ngại rằng vũ khí rốt cuộc có thể rơi vào tay các chiến binh cực đoan.

Bộ trưởng ngoại giao các nước Liên hiệp Âu Châu hồi tuần trước đồng ý gia hạn một lệnh cấm vận vũ khí đối với Syria, và cho phép viện trợ với mục đích bảo vệ thường dân và không có vũ khí giết người.

Ngoại trưởng Kerry theo dự trù sẽ gặp gỡ với các thành viên của phe đối lập Syria trong tuần này, khi nhóm Bằng hữu của Syria tổ chức một hội nghị tại Rome.

Các thủ lãnh của Liên minh Quốc gia Syria đối lập ban đầu dự định tẩy chay hội nghị để phản đối điều mà họ xem là cộng đồng quốc tế thiếu quan tâm, nhưng nay họ cho biết sẽ tham dự cuộc họp vào thứ Năm này.

Ðài quan sát Nhân quyền Syria ở Anh nói rằng hơn 60 người đã thiệt mạng trong các cuộc giao tranh trên khắp Syria ngày hôm qua.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG