Đường dẫn truy cập

Mỹ vẫn theo đuổi biện pháp quyết liệt vực dậy nền kinh tế


Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Ben Bernanke
Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Ben Bernanke
Ngân hàng trung ương Mỹ đã quyết định tiếp tục các biện pháp quyết liệt để thúc đẩy nền kinh tế trì trệ của Mỹ.

Sau cuộc họp kéo dài hai ngày tại Washington, Cục Dự trữ Liên bang hôm nay cho biết họ sẽ tiếp tục mua số nợ 85 tỷ đô la của Bộ Tài chính và các khoản nợ chính phủ gắn với bất động sản hàng tháng, trong nỗ lực thúc đẩy thêm công ăn việc làm cho nền kinh tế lớn nhất thế giới. Cục Dự trữ Liên bang cũng cho biết sẽ giữ lãi suất cơ bản gần bằng mức 0%.

Đồng thời, ngân hàng trung ương cho biết họ sẵn sàng giảm hoặc tăng tốc mua nợ chính phủ tùy thuộc vào việc kinh tế Mỹ sẽ cải thiện hay suy yếu lần nữa.

Trong một thông cáo, Cục Dự trữ Liên bang cho biết hoạt động kinh tế ở Mỹ đang tăng trưởng "với tốc độ vừa phải", và tình hình tuyển dụng lao động cho thấy có một số dấu hiệu cải thiện trong những tháng gần đây. Nhưng họ cũng lưu ý rằng tỷ lệ thất nghiệp vẫn còn cao.

Mỹ ghi nhận tỷ lệ thất nghiệp 7,6% trong tháng Ba, và các nhà phân tích dự đoán con số này sẽ vẫn đứng yên ở mức đó khi báo cáo việc làm tháng Tư công bố vào thứ Sáu. Khoảng 11,7 triệu người lao động Mỹ đang thất nghiệp. Có hàng triệu người làm công việc bán thời gian hoặc làm ở những vị trí thấp hơn trình độ của mình.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG