Đường dẫn truy cập

Mỹ, LHQ lên án vụ tấn công của al-Qaida ở Mali


Hoa Kỳ đã lên án bằng ‘những lời lẽ mạnh mẽ nhất’ cuộc phục kích hôm thứ Năm, nhắm vào đoàn xe của nhân viên gìn giữ hoà bình Liên Hiệp Quốc ở Mali, trong đó 6 người bị thiệt mạng và 5 người bị thương.

Cuộc tấn công diễn ra trên một con đường nằm cách thành phố Timbuktu khoảng 45 km về hướng Tây-Nam, trong một vùng sa mạc đầy bất ổn ở miền Bắc của Mali.Nhóm cực đoan al-Qaida tại vùng Maghreb Hồi giáo đã lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ đột kích này.

Trong một thông báo chiều tối hôm qua, Đại sứ Hoa Kỳ tại Liên Hiệp Quốc Samantha Power đã ngỏ lời chia buồn với gia định của 6 nạn nhân, tất cả đều đến từ Burkina Faso, và với chính phủ Burkina Faso.

Tổng Thư Ký Liên Hiệp Quốc Ban Ki-moon thề rằng cuộc tấn công sẽ không lay chuyển quyết tâm của Liên Hiệp Quốc hỗ trợ cho nhân dân Mali và các nỗ lực để vãn hồi hoà bình.

Các thành viên của Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc lưu ý rằng các cuộc tấn công nhắm vào các nhân viên của lực lượng gìn giữ hoà bình có thể được coi là tội ác chiến tranh, theo luật pháp quốc tế.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG