Đường dẫn truy cập

Mỹ, Cuba không đạt được thỏa thuận mở cửa lại sứ quán


Palestinian barber Ramadan Odwan styles and straightens the hair of a customer with fire at his salon in Rafah, in the southern Gaza Strip.
Palestinian barber Ramadan Odwan styles and straightens the hair of a customer with fire at his salon in Rafah, in the southern Gaza Strip.

Các quan chức của Mỹ và Cuba hội họp tại Washington đã không đạt được một thỏa thuận chung về việc mở cửa lại đại sứ quán và tái lập quan hệ ngoại giao trọn vẹn sau hơn 50 năm gián đoạn.

Trợ lý Ngoại trưởng Mỹ Roberta Jacobson cho biết bà vẫn lạc quan rằng các cuộc đàm phán sẽ hoàn tất, nhưng hai bên vẫn còn có một vài điều cần được giải quyết.

Cả bà Jacobson và người đồng cấp Cuba, bà Josefina Vidal, cho biết "hoạt động của hai đại sứ quán" là tiêu điểm ở vòng đàm phán này.

Bà Vidal nói dù không có loan báo về một thỏa thuận chung, các nhà thương thuyết tiếp tục đạt được tiến bộ.

Các cuộc đàm phán trong tuần này là lần giao tiếp cấp cao đầu tiên giữa hai nước kể từ khi Tổng thống Obama và Chủ tịch Cuba Raul Castro gặp nhau tại Hội nghị Thượng đỉnh châu Mỹ hồi tháng 4 ở Panama.

Vài ngày sau cuộc gặp gỡ, ông Obama cho biết ông dự tính đưa nước Cuba cộng sản khỏi danh sách những nhà nước bảo trợ khủng bố của Mỹ.

Quốc hội Mỹ có thời hạn đến ngày 29 tháng 5 để duyệt xét quyết định của Tổng thống Obama đưa Cuba khỏi danh sách này.

VOA Express

XS
SM
MD
LG