Đường dẫn truy cập

Mỹ cam kết rút tỉa bài học từ các tai nạn xảy ra trong các phi vụ huấn luyện


Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ashton Carter.
Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ashton Carter.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ashton Carter nói quân đội sẽ rút tỉa bài học từ vụ tổn thất nhân mạng bi thảm xảy ra trong hai cuộc huấn luyện khác nhau của quân đội.

5 binh sĩ tử vong và 4 binh sĩ khác mất tích trong các trận lụt khi quân xa chiến thuật của họ bị lật trong trận lũ ở Fort Hood.

Trong một diễn biến khác hôm thứ Năm, một trong các phi công thuộc phi đội Blue Angels –Thiên Thần Xanh- của Hải quân Hoa Kỳ thiệt mạng khi chiếc chiến đấu cơ F/A-18 của ông lâm nạn trong lúc đang cất cánh để tham gia một sứ mạng huấn luyện, chỉ vài ngày trước một cuộc biểu diễn máy bay đã được hoạch định.

Tai nạn xảy ra tại Smyrna, bang Tennessee, gần Nashville. 5 phản lực cơ khác của phi đội Blue Angels đã đáp an toàn sau tai nạn.

Hải quân và Không quân Hoa Kỳ đang tiến hành cuộc điều tra về các tai nạn này.

Trước đó trong ngày thứ Năm, một trong các phi cơ của đội Thunderbirds của Không lực Hoa Kỳ cũng bị rớt sau khi bay ngang qua một buổi lễ tốt nghiệp nơi Tổng Thống Obama đọc diễn văn tại bang Colorado.

Nhà chức trách nói viên phi công không hề hấn gì sau khi bấm nút thoát hiểm ra khỏi phi cơ. Tổng thống Obama sau đó đã có cuộc gặp ngắn ngủi với viên phi công.

VOA Express

XS
SM
MD
LG