Đường dẫn truy cập

Mỹ bắt một nhân viên hoạt vụ IS ở Iraq


Các binh sĩ trong lực lượng đặc biệt của Mỹ.
Các binh sĩ trong lực lượng đặc biệt của Mỹ.

Các lực lượng đặc biệt Mỹ đã bắt được một người bị nghi là nhân viên hoạt vụ của Nhà Nước Hồi giáo ở Iraq, theo các giới chức quốc phòng Mỹ cho biết.

Các giới chức này cho hay Mỹ đang thẩm vấn nghi can và dự kiến sẽ chuyển giao người này cho các giới chức Iraq trong những ngày sắp tới.

Đương sự đã bị một lực lượng đặc nhiệm viễn chinh của Mỹ bắt. Đây là một lực lượng đã được phái tới Iraq và Syria để nhắm tiêu diệt các thủ lãnh cao cấp của Nhà Nước Hồi giáo.

Lực lượng đặc nhiệm viễn chinh ở Iraq đã được thành lập tiếp theo sau một cuộc càn quét thành công năm ngoái, trong đó một lực lượng Delta của Mỹ đã băng biên giới vào Syria và giết thủ lãnh của IS Abu Sayyaf.

Vợ của viên thủ lãnh, là Umm Sayyaf, cũng bị bắt trong cuộc càn quét này.

Cuộc thẩm vấn bà Umm Sayyaf đã cung cấp cho Mỹ những thông tin có giá trị, theo các giới chức. Cuối cùng, bà đã được chuyển giao cho giới thẩm quyền Iraq.

Tháng trước, Bộ Tư Pháp Mỹ truy tố bà Sayyaf về vai trò bà bị cáo buộc đã đóng trong cái chết của nhân viên cứu trợ Mỹ Kayla Mueller. Bà Umm Sayyaf và chồng của bà bị tố cáo là đã cầm giữ Mueller và nhiều phụ nữ khác trong nhà của họ.

Các giới chức Mỹ nói Mueller đã bị bạo hành về tình dục nhiều lần bởi thủ lãnh của Nhà Nước Hồi giáo Abu Bakr al-Baghdadi trong thời gian cô bị giam cầm.

Cô Mueller bị giết hại vào tháng Hai năm 2015.

VOA Express

XS
SM
MD
LG