Đường dẫn truy cập

16 người thiệt mạng trong 2 vụ nổ bom ở Baghdad


Hiện trường vụ đánh bom tự sát ở khu phố của người Shia tại thủ đô Baghdad, ngày 9/2/2015.
Hiện trường vụ đánh bom tự sát ở khu phố của người Shia tại thủ đô Baghdad, ngày 9/2/2015.

Cảnh sát cho biết hai vụ đánh bom đã giết chết 16 người bên trong và chung quanh thủ đô của Iraq hôm nay, kể cả một vụ nổ bom tự sát tại khu vực đa số dân là người Shia ở Baghdad.

Vụ tấn công tự sát buổi sáng tại khu Kadhamiya của thủ đô Baghdad đã giết chết ít nhất 14 người và gây thương tích cho 30 người khác.

Khu vực này là nơi tọa lạc một trong các ngôi đền thiêng liêng nhất đối với Hồi giáo Shia.

Chưa ai lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ tấn công này, nhưng các vụ đánh bom tương tự thường bị quy trách cho các phần tử chủ chiến Sunni, nhắm tấn công người Shia.

Quả bom thứ nhì phát nổ tại khu ngoại ô Husseiniyah ở mạn bắc Iraq, giết chết ít nhất 2 người.

Các vụ giết chóc này diễn ra tiếp theo sau một loạt những vụ nổ hôm Chủ nhật, giết chết ít nhất 37 người, vài giờ sau khi chấm dứt lệnh giới nghiêm ban đêm đã áp dụng một thập niên nay.

Iraq đã chứng kiến một sự leo thang bạo lực đáng kể từ năm 2013, là lúc gần 9.000 thường dân và nhân viên an ninh Iraq bị giết chết, theo các số liệu của Liên Hiệp Quốc. Năm ngoái tình hình còn tệ hơn thế nhiều, với khoảng 15.500 ca tử vong.

Những vụ giết chóc đã không chậm lại trong tháng Giêng năm nay. Liên Hiệp Quốc báo cáo 1.570 ca tử vong.

Những số liệu đó bao gồm 585 binh sĩ thuộc quân đội Iraq, được huấn luyện và được sự yểm trợ của liên minh do Hoa Kỳ lãnh đạo, đang chiến đấu để chặn đứng nhóm Nhà Nước Hồi giáo. Nhóm này đã chiếm nhiều khu vực rộng lớn của Iraq hồi năm ngoái.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG