Đường dẫn truy cập

19 người thiệt mạng trong vụ chạm súng ở thủ đô của Chechnya


Xe của ủy ban điều tra đậu trước tòa nhà trong thủ đô Grozny bị cháy, 4/12/14
Xe của ủy ban điều tra đậu trước tòa nhà trong thủ đô Grozny bị cháy, 4/12/14

Các giới chức Nga cho biết một vụ chạm súng tại thủ đô Grozny của Chechnya đã gây tử vong cho 10 cảnh sát viên và gây thương tích cho 28 người khác.

Các giới chức Nga nói rằng tất cả các phiến quân đã bị hạ sát trong vụ giao tranh sáng nay. Hãng thông tấn AP tường thuật rằng nhà lãnh đạo của Cộng hòa Chechnya loan báo có ít nhất 9 phiến quân bị hạ sát.

Các giới chức Điện Kremlin cho hay phiến quân đi trên 3 chiếc xe hơi tấn công cảnh sát tại một trạm kiểm soát, trước khi xông vào những tòa nhà gần đó.

Ủy ban Quốc gia Chống Khủng bố ở Moskova nói rằng phiến quân đã chiếm một tòa nhà báo chí 10 tầng, nơi có ít nhất 6 phiến quân thiệt mạng trong một đám cháy. Những phiến quân khác bị bao vây trong một trường học. Vụ bạo động này xảy ra vài giờ trước khi Tổng thống Vladimir Putin đọc bài diễn văn hàng năm về tình hình đất nước.

Thời kỳ tương đối yên tĩnh ở Chechnya đã bị phá vỡ hồi tháng 10, khi 5 cảnh sát viên bị thiệt mạng trong lúc ngăn không cho một kẻ nổ bom tự sát tấn công một rạp hát.

Grozny là chiến trường chính của hai cuộc chiến tranh đẫm máu trong hai thập niên qua giữa các lực lượng Nga và phiến quân Chechnya đòi tách khỏi Moskova để độc lập.

Ông Ramzan Kadyrov, một người thân Nga, đã nắm quyền cai trị Chechnya từ năm 2005.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG