Đường dẫn truy cập

17 người thiệt mạng vì bão Phailin tại Ấn Độ


Cư dân làng chài đứng trước nhà cửa bị hư hại vì bão tại bang Odisha ở miền đông Ấn Độ, ngày 14/10/2013.
Cư dân làng chài đứng trước nhà cửa bị hư hại vì bão tại bang Odisha ở miền đông Ấn Độ, ngày 14/10/2013.
Cư dân dọc theo bờ biển phía đông Ấn Độ đã sơ tán đến các trung tâm tạm trú vì lý do an toàn trong cơn bão mạnh nhất Ấn Độ trong vòng 14 năm nay, ngày hôm nay đã bắt đầu trở về nhà và các cửa hàng bị thiệt hại của họ.

Trận bão Phailin ập vào bờ biển cuối ngày thứ Bảy với sức gió hơn 200km/giờ. Hơn 10 triệu người sống trên đường di chuyển của bão tại bang Orissa và Andhra Pradesh ở kế cận.

Việc sơ tán gần 1 triệu người trước khi bão đến đã giúp giảm thiểu những thiệt hại.

Các giới chức cho biết họ ghi nhận được 17 trường hợp tử vong nhưng cảnh báo là con số người thiệt mạng có thể lên cao.

Một giới chức cảnh sát cao cấp tại Orrissa – nơi bị bão tác động nghiêm trọng nhất cho biết “Thiệt hại về tài sản thật năng nề nhưng ít có người chết.”

Bão Phailin đã làm thiệt hại hàng triệu đô la mùa màng và gió mạnh đã làm mất điện và thông tin liên lạc, làm bật gốc nhiều cây và làm hư hại nhà cửa vùng biển.

Trong cuộc họp báo hôm thứ Bảy, Ủy viên Quản lý Thiên tai T. Radha nói những túp lều và những tòa nhà cũ trên đường đi của bão không chịu nỗi gió mạnh. Ông cũng nói những vùng đất thấp sẽ bị ngập nước.

Quân đội Ấn Độ, hải quân và không quân đã được điều động để giúp những nỗ lực cứu hộ tiếp theo cơn bão Phailin, được tiên đoán là một cơn bão mạnh nhất được ghi nhận tại Ấn Độ.

Bão tại Vịnh Bengal thường xảy ra vào thời điểm này trong năm, gây nên nhiều thiệt hại và làm chết nhiều người tại vùng biển Ấn Độ và Bangladesh.

Một trận bão đổ bộ vào bang Orissa năm 1999 đã làm ít nhất 10.000 người thiệt mạng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG