Đường dẫn truy cập

Bộ Y tế Ai Cập: Không có bằng chứng ông Mubarak bị ung thư


Cựu Tổng thống Ai Cập Hosni Mubarak
Cựu Tổng thống Ai Cập Hosni Mubarak

Một giới chức bộ y tế Ai Cập cho biết không có bằng chứng khoa học cho thấy cựu tổng thống Hosni Mubarak bị ung thư trong khi chờ bị xét xử vì những tội danh tham nhũng và hạ lệnh giết người biểu tình.

Luật sư của cựu Tổng thống Mubarak nói ông Mubarak bị ung thư dạ dày và các khối u đang phát triển.

Nhưng báo chí Ai Cập hôm Chủ nhật trích dẫn lời giới chức bộ Y tế Abdel-Hamid Abaza nói rằng chính phủ không có tài liệu khoa học gì để xác nhận là ông Mubarak bị ung thư.

Tờ báo Al-Masry al-Youm cho biết một toán chuyên viên y tế, trong số này có một bác sĩ của Đức theo dự kiến sẽ khám sức khỏe cho ông Mubarak vào chiều Chủ nhật. Bác sĩ phẫu thuật người Đức từng giải phẫu cho ông Mubarak hồi năm ngoái để cắt bỏ túi mật và một phần tuyến tụy bị ung thư.

Cựu Tổng thống Ai Cập 83 tuổi bị quản chế ở một bệnh viện tại khu nghỉ mát bên bờ Hồng Hải kể từ khi ông phát sinh các vấn đề về tim trong lúc bị hỏi cung vào ngày 13/4.

Ông Mubarak đã trao quyền lại cho một hội đồng quân nhân vào tháng Hai sau gần 30 năm cầm quyền, dưới áp lực của cuộc nổi dậy kéo dài 18 ngày chống lại lề lối cai trị độc tài của ông. Ông sẽ phải ra tòa vào thượng tuần tháng Tám vì các tội danh tham nhũng và hạ lệnh giết hàng trăm người biểu tình trong vụ bạo loạn.

Bộ trưởng Nội vụ Habib el-Adly của ông Mubarak và 6 cựu giới chức khác trong chính phủ ông đã bị xét xử vì có liên quan đến những vụ giết người biểu tình. Một tòa án tại Cairo đã bắt đầu lại phiên xử vào Chủ nhật, nhưng hàng chục thân nhân của những người bị hạ sát đã tụ họp ở bên ngoài tòa, một số hô khẩu hiệu chống el-Adly và những người khác ném đá vào cảnh sát. Sau đó tòa đã hoãn phiên xử cho đến ngày 25 tháng Bảy.

Đường dẫn liên quan

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG