Đường dẫn truy cập

Báo VN đính chính tin ông Nguyễn Tấn Dũng ‘làm giảng viên’


Cựu Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng.
Cựu Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng.

Một tờ báo ở trong nước hôm 24/9 đăng tải một đoạn đính chính trên trang web của mình về bản tin "Nguyên Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng làm giảng viên lớp bồi dưỡng cán bộ TP HCM".

Tờ “Kiến Thức” viết rằng “thông tin nguyên Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng làm giảng viên là không chính xác”.

Báo thuộc Liên hiệp các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam cho biết thêm: Ngày 22/9, “Kiến Thức” có biên tập lại tin 'Nguyên Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng làm giảng viên lớp bồi dưỡng cán bộ TP HCM' nguồn từ báo Sài Gòn Giải Phóng. Tuy nhiên, đây là thông tin không chính xác. Kiến Thức đính chính thông tin này và xin cáo lỗi cùng bạn đọc”.

Trong bài viết gốc trích nguồn Sài Gòn Giải Phóng, báo "Kiến Thức" đưa tin rằng “sáng 19/9, Học viện Cán bộ TP HCM đã khai giảng lớp bồi dưỡng, cập nhật kiến thức cho 400 cán bộ lãnh đạo, quản lý của TP (đối tượng 3) năm 2016”.

Tờ báo viết tiếp: “Trong thời gian từ ngày 27/9 đến 30/11, học viên các lớp sẽ được nghiên cứu, học tập 15 chuyên đề tập trung vào các nội dung: Những quan điểm, chủ trương, chính sách mới về công tác dân vận của đảng và nhà nước; vận dụng và phát triển sáng tạo tư tưởng Hồ Chí Minh trong công cuộc đổi mới đất nước; kinh nghiệm trong quản lý nhà nước; thông tin kinh tế vĩ mô; quản trị chính quyền địa phương trong bối cảnh hội nhập kinh tế toàn cầu…”

Báo "Kiến Thức" viết tiếp rằng các giảng viên là “cán bộ lãnh đạo, quản lý cao cấp, là các chuyên gia, nhà khoa học, cán bộ nghiên cứu, giảng dạy có nhiều kinh nghiệm” như nguyên Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng.

Bài báo gốc này hiện đã bị xóa khỏi trang tin điện tử của tờ "Kiến Thức". Khi bấm vào đường dẫn, hiện ra nội dung: “Bài viết mà bạn đang tìm có thể đã bị xóa, bị đổi tên, hoặc hiện thời không tồn tại”.

Trong một bài viết khác, hôm 23/9, tờ "Đất Việt" dẫn lời ông Trần Hoàng Ngân, Giám đốc Học viện Cán bộ TP. Hồ Chí Minh, cho biết rằng “dù rất muốn mời nguyên Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cùng tham gia giảng dạy tại trường tuy nhiên, do ông quá bận nên không thu xếp được lịch. Ông chỉ tham gia nói chuyện, chia sẻ kinh nghiệm trong các báo cáo chuyên đề của trường".

Ông Nguyễn Tấn Dũng chính thức nghỉ hưu đầu tháng Tư, sau khi người kế nhiệm Nguyễn Xuân Phúc được quốc hội thông qua và tuyên thệ nhậm chức.

Trong kỳ Đại hội Đảng 12 hồi tháng Một, ông Dũng “xin rút” để “về nghỉ chính sách”, sau khi có nhiều đồn đoán rằng ông sẽ chạy đua vào chức Tổng bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam với ông Nguyễn Phú Trọng.

Lời khuyên “ráng làm người tử tế, sống tử tế” của ông Dũng trong phiên họp cuối cùng trên cương vị người đứng đầu chính phủ Việt Nam hôm 26/3 đã thu hút nhiều quan tâm của dư luận.

Hồi cuối tháng Tư, cựu thủ tướng Việt Nam lần đầu xuất hiện sau khi rời nhiệm sở tại Thiên Hưng, một ngôi chùa nhiều người coi là “thiêng” ở Bình Định.

Theo Kiến Thức, Sài Gòn Giải Phóng, Đất Việt, VOA

VOA Express

XS
SM
MD
LG