Đường dẫn truy cập

Mùa cúm năm nay ở Mỹ tệ nhất trong 10 năm qua


<div class="chat in">
<div class="msg 1st">Thai soldiers secure an intersection in downtown Bangkok to prevent pro-government demonstrators from gathering to protest against the coup.</div>
</div>
<div class="chat in"> <div class="msg 1st">Thai soldiers secure an intersection in downtown Bangkok to prevent pro-government demonstrators from gathering to protest against the coup.</div> </div>
Trung tâm Kiểm soát Dịch bệnh và Phòng ngừa của Hoa Kỳ cho biết đây là mùa cúm tệ hại nhất tại Mỹ trong vòng 10 năm qua, và dịch bệnh này vẫn chưa lên đến mức cao nhất.

Bệnh cúm được ghi nhận tại 44 tiểu bang, và Trung tâm Kiểm soát Dịch bệnh nói tỉ lệ bệnh nhân đến bệnh viện để chữa trị những triệu chứng của cúm tăng gấp đôi trong tháng qua. Tại một số vùng bệnh viện phải từ chối không nhận bệnh nhân bị cúm.

Thị trưởng thành phố Boston hôm thứ Tư tuyên bố tình trạng khẩn cấp về sức khỏe của công chúng, với các trường hợp mắc bệnh cao gấp 10 lần năm ngoái tại thành phố vùng đông bắc nước Mỹ này.

Nhà chức trách y tế Hoa Kỳ nói dịch cúm đến sớm một tháng hơn mọi năm, vào tháng 11, và chủng virút H3N2-được biết gây bệnh cúm trầm trọng, đặc biệt là đối với những người lớn tuổi.

Trung tâm Kiểm soát Dịch bệnh Hoa Kỳ khuyến cáo là mọi người từ 6 tháng tuổi trở lên nên được chích ngừa. Trong những năm gần đây, vắcxin có hiệu quả từ 60% đến 70% trong việc ngừa cúm.

VOA Express

XS
SM
MD
LG