Đường dẫn truy cập

Du hành ít tốn kém với nhà di động


Nhiều chủ nhà di động cho biết họ đã lái xe đi khắp các bang
Nhiều chủ nhà di động cho biết họ đã lái xe đi khắp các bang

Người Mỹ gọi đó là những căn nhà di động, có nghĩa là nhà bếp, phòng khách, và giường ngủ nằm trên một chiếc xe và di chuyển khắp nước Mỹ. Hơn 1,5 triệu nhà di động đang lưu hành trên các nẻo đường Hoa Kỳ gồm đủ kích cỡ, từ một xe pick-up nhỏ, ở phía sau có kéo theo một cái thùng cỡ một lều trại, cho đến các xe RV cỡ lớn bằng một chiếc xe buýt 30 chỗ ngồi. Sử dụng nhà di động khi đi nghỉ hè ít tốn kém hơn khi ngủ lại khách sạn, nên nhiều người cứ nghĩ các nhà buôn sẽ hốt bạc. Nhưng không hẳn là như thế.

Năm 2004, ngành này bán được khoảng 62.000 nhà di động mới, nhưng năm ngoái chỉ bán được một phần ba số đó. Mấy tháng đầu năm nay có vẻ khá hơn đôi chút, sau khi các điều kiện vay tiền được nới lỏng hơn.

Nhà di động tập trung nhiều nhất ở các bang miền Tây. Họ lập club, lập hội, và xuất bản báo riêng cho thành viên; thậm chí còn họp đại hội, hai lần một năm.

Các chủ nhà di động thường được đón tiếp vui vẻ tại nhiều nơi, bởi vì thường thường họ là những cặp vợ chồng đã nghỉ hưu, giáo viên ở không trong mấy tháng hè, hoặc nguyên gia đình đứng đắn đi nghỉ hè. Các thành phần này có sẵn tiền để tiêu.

Nhiều chủ nhà di động cho biết họ đã lái xe đi khắp các bang; dĩ nhiên, ngoại trừ Hawaii, không nằm trên đất liền.

Nhiều trường hợp bạn bè, hàng xóm đi chung với nhau, chia nhau chi phí xăng nhớt, thực phẩm; chưa kể chia nhau những chuyện kỷ niệm vui buồn. Người nào lái thì cứ lái, những người phía sau cứ thoải mái đánh cờ, xem TV, hoặc ngả người ra ghế bành đánh một giấc.

Dù các xe RV ngốn xăng rất khỏe, các chủ xe nói rằng cũng còn rẻ chán, chỉ bằng một phần năm so với đi máy bay, ăn nhà hàng, ngủ motel.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG