Đường dẫn truy cập

Một nhân viên gìn giữ hòa bình thiệt mạng ở nam Libăng


Một chiếc xe bốc cháy gần làng Ghajar trên biên giới Israel-Libăng, ngày 28/1/2015.
Một chiếc xe bốc cháy gần làng Ghajar trên biên giới Israel-Libăng, ngày 28/1/2015.

Liên hiệp quốc xác nhận một nhân viên gìn giữ hòa bình thiệt mạng tại miền nam Libăng, trong lúc quân đội Israel và nhóm chủ chiến Hezbollah ở Libăng bắn đạn pháo qua lại trong khu vực.

Liên hiệp quốc không cho biết chi tiết khiến nhân viên gìn giữ hòa bình này thiệt mạng.

Trước đó trong ngày, Hezbollah tuyên bố đã tấn công một đoàn xe quân sự của Israel hôm thứ Tư, ám chỉ rằng điều đó là để trả đũa một vụ oanh kích giết chết sáu thành viên Hezbollah và một viên tướng Iran.

Người phát ngôn quân đội Israel Peter Lerner nói trong cuộc tấn công hôm thứ Tư có các phi đạn chống xe tăng được bắn đi từ một chiếc xe ở núi Mount Dov, nằm dọc theo biên giới giữa Libăng và Israel. Các lực lượng Israel đã bắn trả bằng đạn pháo.

Nhóm Hezbollah ủng hộ Tổng thống Syria Bashar al-Assad và đã phái chiến binh đến hỗ trợ cho các lực lượng của Syria trong cuộc nội chiến bốn năm qua ở nước này. Nhiều chiến binh từ biên giới Syria đã tràn qua Israel, nhất là ở khu vực Cao nguyên Golan.

Trước đó trong ngày thứ Tư, Israel loan báo đã thực hiện những vụ oanh kích mới vào tối hôm trước nhắm vào các vị trí pháo binh của Syria, để đáp lại vụ bắn rocket hôm thứ Ba vào khu vực Cao nguyên Golan.

Bộ trưởng Quốc phòng Israel Moshe ’aloYan nói rằng các cuộc không kích gởi đi một thông điệp rõ ràng, và rằng Israel buộc chính phủ Syria phải chịu trách nhiệm đối với các vụ tấn công phát xuất từ bên trong biên giới của Syria.

Ông Ya’alon nói: “Chúng tôi sẽ không dung thứ cho bất cứ hành động bắn đạn pháp nào vào lãnh thổ Israel và vi phạm chủ quyền của chúng tôi, và chúng tôi sẽ kiên quyết đáp lại bằng vũ lực.”

Israel đã thực hiện nhiều vụ không kích ở Syria trong 4 năm nội chiến qua ở Syria, mặc dù quân đội Israel hiếm khi xác nhận các cuộc oanh kích đó.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG