Đường dẫn truy cập

Một người Trung Quốc nhận án tù vì xâm nhập mạng của quân đội


Ông Su Bin đã nhận tội âm mưu chuyển thông tin quân sự của Mỹ cho Trung Quốc trong thời gian từ năm 2008 đến năm 2014. (Ảnh tư liệu)
Ông Su Bin đã nhận tội âm mưu chuyển thông tin quân sự của Mỹ cho Trung Quốc trong thời gian từ năm 2008 đến năm 2014. (Ảnh tư liệu)

Một thẩm phán Mỹ đã kết án một công dân Trung Quốc 46 tháng tù vì tội âm mưu xâm nhập vào các máy tính của các nhà thầu quốc phòng lớn của Mỹ và chuyển lậu thông tin cho Trung Quốc.

Su Bin đã nhận tội thông đồng với hai hacker không rõ tên ở Trung Quốc âm mưu chuyển thông tin quân sự của Mỹ cho nước cộng sản Trung Quốc trong thời gian từ năm 2008 đến năm 2014.

Trợ lý Bộ trưởng Tư pháp chuyên trách An ninh Quốc gia John Carlin nói: "Su đã giúp các tay tin tặc trong quân đội Trung Quốc khi họ cố gắng truy cập và đánh cắp bất hợp pháp thiết kế về phi cơ quân sự cực kỳ hiện đại thiết yếu để bảo vệ đất nước chúng ta".

Su đã mách nước cho các đồng phạm là các sĩ quan quân đội Trung Quốc nên nhắm mục tiêu vào ai, đánh cắp những hồ sơ tài liệu gì, và vì sao các thông tin mà họ đánh cắp lại quan trọng.

Hồ sơ tòa án cho biết những người này nhắm mục tiêu thu thập thông tin về các phi cơ chiến đấu như F-22 và F-35, cũng như chương trình phi cơ vận tải quân sự C-17 của Boeing.

Su bị bắt tại Canada vào năm 2014 rồi bị dẫn độ sang Mỹ. Ông này phải đối mặt với 30 năm tù giam, trước khi nhận tội sau khi đạt thỏa thuận với các công tố viên hồi tháng 3.

VOA Express

XS
SM
MD
LG