Đường dẫn truy cập

Một người Mỹ đi thăm tất cả các công viên quốc gia để lập kỷ lục thế giới


Đài tưởng niệm Washington, nơi anh Mikah Meyer bắt đầu chuyến đi của mình.
Đài tưởng niệm Washington, nơi anh Mikah Meyer bắt đầu chuyến đi của mình.

Một nhà phiêu lưu Mỹ trẻ tuổi sắp tiến hành một cuộc du lịch bằng đường bộ đầy tham vọng bằng cách đi thăm hơn 400 công viên quốc gia để kỷ niệm 100 năm ngày thành lập Cơ quan Dịch vụ Công viên Quốc gia. Nếu thành công anh sẽ là người trẻ tuổi nhất hoàn tất một cột mốc như thế.

Mikah Meyer sẵn sàng cho cuộc phiêu lưu của đời mình. Anh dự tính đi du lịch khắp nước Mỹ…và viếng thăm tất cả các địa điểm nằm trong hệ thống công viên quốc gia. Và anh sẽ làm việc này với chiếc xe van mà kiến trúc sư Kevin Wyllie đã giúp anh cải tiến thành một căn nhà tạm trú trên đường đi.

Anh Mikah cho biết: “Chúng tôi biến xe van chở hàng này thành một căn nhà lưu động để tôi tạm trú trong 3 năm tới khi tôi lái xe đi khắp nước Mỹ.”

Chuyến đi của anh Mikah sẽ đưa anh đi qua khắp các tiểu bang của nước Mỹ, thăm các công viên quốc gia, và dĩ nhiên nhiều nơi khác nữa.

Anh Mikah Meyer nói: “Khi tôi bắt đầu lập kế hoạch cho chuyến đi này, tôi cũng nghĩ đến 59 công viên quốc gia lớn như Grand Canyon, Acadia, Yellowstone...

Nhưng sau đó tôi biết được rằng hệ thống công viên quốc gia còn nhiều hơn những công viên có chữ P viết hoa ở đầu. Đó là tất cả mọi địa điểm từ các bờ biển quốc gia đến các đài kỷ niệm quốc gia, các địa điểm lịch sử quốc gia cho đến các bãi chiến trường quốc gia. Đây là toàn bộ một hệ thống nhiều hơn là những cảnh quan.”

Chỉ mới 30 tuổi nhưng thanh niên sanh quán tại tiểu bang Nebraska đã đi du lịch rất nhiều.. tại nước Mỹ… cũng như trên thế giới… Tuy nhiên anh nói chuyến đi này có tính cách cá nhân.

Anh Mikah nói: “Ba tôi qua đời vào năm ông 58 tuổi trước khi ông về hưu, khi tôi mới 19 tuổi, và việc này thực sự làm tôi nhận thức được rằng đời người ngắn ngủi và chúng ta không phải luôn luôn có cơ hội hưu trí hay thời gian chúng ta nghĩ chúng ta sẽ có để hoàn thành giấc mơ của chúng ta. Do đó tôi muốn thực hiện giấc mơ của tôi ở tuổi 30 khi tôi vẫn còn sống để đảm bảo rằng tôi có thể đạt được những giấc mơ của tôi.”

Anh bắt đầu chuyến đi vào tháng 4 vừa qua tại Washington D.C.

Anh Mikah cho biết: “Tôi sống tại Washington D.C trong 4 năm và tôi không biết được rằng có khoảng 40 công viên quốc gia trong vòng 30 dặm quanh nhà tôi. Chúng tôi thường nghe mọi người nói rằng, ồ tôi chưa bao giờ đi đến nơi đó chỉ nằm ở cuối phố và tôi nghĩ rất dễ dàng quên những địa điểm tuyệt vời gần chúng ta.”

Anh Mikah được đóng dấu trên một “hộ chiếu” đặc biệt tại mỗi công viên quốc gia anh đến thăm.

Vậy thì địa điểm ông đến đầu tiên là chỗ nào?

Anh Mikah Meyer nói: “Tôi chọn đài kỷ niệm Tổng thống Washington vì tôi muốn thăm một cái gì đó có tính cách biểu tượng mà tất cả người Mỹ và mọi người trên toàn thế giới đều nhận biết, nhưng hiện nay có thể không phải là một công viên quốc gia."

Meyer dự trù chia sẻ cuộc hành trình của anh trên truyền thông xã hội.

Anh Mikah nói: “Điều quan trọng đối với tôi là cho mọi người trên thế giới thấy là nước Mỹ có một hệ thống công viên quốc gia tuyệt vời mà nhiều người có thể viếng thăm ngoài Grand Canyon. Do đó tôi có một trang mạng có tên là TravelBeyondConvention, và cũng có Twitter, Facebook, Insta-gram, và YouTube."

Nếu anh hoàn tất được mục đích, anh Meyer sẽ là người trẻ nhất đi thăm tất cả 411 địa điểm thuộc hệ thống Công viên quốc gia Mỹ, và là người duy nhất làm được như vậy trong một chuyến đi liên tục. Anh Meyer dự tính kết thúc cuộc hành trình tại Đài Tưởng niệm Tổng thống Lincoln chỉ cách nơi anh bắt đầu chuyến phiêu lưu một quãng ngắn.

VOA Express

XS
SM
MD
LG