Đường dẫn truy cập

Một người Hàn Quốc tự thiêu trước Ðại sứ quán Nhật Bản


Một phụ nữ tìm cách dập lửa cho người đàn ông tự thiêu trước sứ quán Nhật Bản ở Seoul, ngày 12/8/2015.
Một phụ nữ tìm cách dập lửa cho người đàn ông tự thiêu trước sứ quán Nhật Bản ở Seoul, ngày 12/8/2015.

Một người đàn ông Hàn Quốc đã nổi lửa tự thiêu trước Ðại sứ quán Nhật Bản ở Seoul trong một cuộc biểu tình phản đối sự hung tàn của Nhật Bản trong Chiến tranh Thế giới thứ Hai.

Truyền thông Hàn Quốc nói người đàn ông 80 tuổi bị phỏng không đến mức nguy hiểm đến tính mạng và đã được xe cứu thương chở đi sau khi những người biểu tình dập tắt lửa cho ông. Nguyên nhân khiến ông này hành động như vậy hiện chưa rõ.

Sự việc xảy ra cách không xa chỗ những người biểu tình đòi công lý cho hàng trăm ngàn phụ nữ Hàn Quốc bị bắt làm nô lệ tình dục trong các nhà thổ của quân đội Nhật hồi Thế chiến thứ II.

Hàn Quốc nói rằng Nhật Bản chưa đền bù và xin lỗi thỏa đáng về chuyện được gọi là "an úy phụ". Chuyện này đã trở nên nóng hơn trước ngày đánh dấu 70 năm Nhật Bản chấm dứt 35 năm xâm lăng Bán đảo Triều Tiên vào thứ Bảy này.

Kể từ khi lên nhậm chức năm 2013, Tổng thống Hàn Quốc Park Geun Hye đã từ chối gặp gỡ với Thủ tướng bảo thủ Nhật Bản Shinzo Abe cho đến khi nào ông Abe thành thực xin lỗi về sự hung tàn của Nhật Bản trong chiến tranh, và bồi thường cho an ủi phụ.

Seoul và Tokyo cũng xung khắc với nhau về chủ quyền của nhiều hải đảo nhỏ trên Biển Nhật Bản.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG