Đường dẫn truy cập

Một người chết trong vụ nổ súng ở phi trường Los Angeles


Cảnh sát đứng gác ở Ga số 2 sau vụ nổ súng giết chết 1 nhân viên TSA ở sân bay quốc tế Los Angeles, 1/11/2013
Cảnh sát đứng gác ở Ga số 2 sau vụ nổ súng giết chết 1 nhân viên TSA ở sân bay quốc tế Los Angeles, 1/11/2013
Hôm qua, một người đàn ông mang theo một khẩu súng trường đã nổ súng tại Phi trường Quốc tế Los Angeles, gọi tắt là LAX, giết chết một nhân viên an ninh liên bang và làm bị thương ít nhất 3 người khác.

Cảnh sát ở phi trường cho biết hung thủ đã nổ súng tại trạm kiểm soát an ninh ở Ga số 3 trước khi bị thương trong một cuộc đấu súng với giới hữu trách và đã bị bắt.

Hung thủ được nhận diện là một cư dân Los Angeles, 23 tuổi, tên Paul Ciancia, và không rõ động cơ dẫn đến cuộc tấn công.

Cảnh sát nói rằng hung thủ mang theo một mảnh giấy ghi rằng hắn muốn giết các nhân viên của Cơ quan An ninh Vận tải, gọi tắt là TSA. Những người chứng kiến nói rằng hình như hung thủ đã nhắm vào các giới chức TSA.

Một thông báo của FBI nói rằng còn quá sớm để có thể đưa ra nhận xét về động cơ dẫn đến vụ tấn công, nhưng cũng “chưa thể loại bỏ hay quy kết yếu tố khủng bố.”

Người bị thiệt mạng tên là Gerardo Hernandez, là nhân viên TSA đầu tiên bị thiệt mạng trong lúc đang thi hành nhiệm vụ trong lịch sử 12 năm của cơ quan này. TSA, cơ quan làm nhiệm vụ kiểm soát an ninh hành khách đi máy bay, được thành lập sau vụ khủng bố 11 tháng 9 năm 2001.

Ngay sau vụ nổ súng, cảnh sát đã phong tỏa hiện trường và sơ tán mọi người ra khỏi một ga của LAX, một trong những phi trường nhộn nhịp nhất trên thế giới. Tại các nơi khác ở Hoa Kỳ, các giới chức hàng không đã ngưng các chuyến bay hướng đến phi trường LAX, gây ra tình trạng chậm trễ máy bay trên cả nước.

VOA Express

XS
SM
MD
LG