Đường dẫn truy cập

Mỹ: Một học sinh bị trọng thương trong vụ nổ súng tại trường học


Học sinh bị thương trong vụ nổ súng tại trường Trung học San Joaquin Valley ở thành phố Taft, bang California, được đưa đến bệnh viện
Học sinh bị thương trong vụ nổ súng tại trường Trung học San Joaquin Valley ở thành phố Taft, bang California, được đưa đến bệnh viện
Một học sinh 16 tuổi mang súng lục đã nhả đạn tại một lớp học ở California hôm qua, làm trọng thương một trong các bạn học của mình, đồng thời khiến cho cuộc tranh luận trên toàn quốc về vấn đề bạo lực do súng gây ra trở nên cấp bách hơn.

Cảnh sát nói rằng một giáo viên và một nhân viên hành chính tại trường trung học ở thị trấn Taft, cách Los Angeles khoảng 200 km về phía bắc, đã thuyết phục được tay súng hạ vũ khí, để các học sinh có thể rời lớp học.

Vụ nổ súng này xảy ra chưa đầy một tháng sau khi 20 trẻ em và 6 người lớn thiệt mạng tại một trường tiểu học ở Connecticut trong một vụ xả súng hàng loạt, gây ra một cuộc tranh luận sôi nổi về việc kiểm soát súng.

Phó Tổng thống Joe Biden đứng đầu một nhóm đặc trách tìm ra giải pháp giảm tình trạng bạo lực do súng gây ra, và hôm qua ông đã có một cuộc họp đầy căng thẳng với một đại diện của một nhóm vận động về súng nhiều thế lực của Mỹ là Hiệp hội súng quốc gia Mỹ (NRA).

Sau các cuộc thảo luận, NRA đã ra một tuyên bố với lời lẽ gay gắt nói rằng ông Biden chỉ quan tâm nhiều tới việc tước đoạt quyền sở hữu súng thay vì bảo vệ các em học sinh. Tòa Bạch Ốc không bình luận về tuyên bố này.

Trước đó, Biden nói rằng ông sẽ trình các khuyến nghị về chính sách cho tổng thống vào ngày thứ Ba tới, và cho biết rằng các đề xuất đó nhiều khả năng sẽ bao gồm việc kiểm tra lý lịch đối với tất cả những người mua súng cũng như đặt giới hạn đối với các ổ đạn có khả năng sát thương lớn.

Nhiều người cho rằng đề xuất cũng sẽ bao gồm việc gia hạn lệnh cấm các loại vũ khí tấn công có khả năng sát thương lớn mà Quốc hội đã để cho hết hạn vào năm 2004.

VOA Express

XS
SM
MD
LG