Đường dẫn truy cập

Một giống dương xỉ được đặt tên Lady Gaga


Ca sĩ Lady Gaga tại lễ trao giải Grammy 2012, bên phải là loại dương xỉ mới tìm thấy
Ca sĩ Lady Gaga tại lễ trao giải Grammy 2012, bên phải là loại dương xỉ mới tìm thấy
Một toán nhà sinh vật học tại Đại Học Duke đã lấy tên của nữ danh ca nhạc pop Lady Gaga để đặt tên cho một loại cây dương xỉ.

Giống cây Gaga, được tìm thấy tại Trung Mỹ và Nam Mỹ, Mexico, và các tiểu bang ở Tây-Nam Hoa Kỳ như Arizona và Texas, gồm tất cả 19 loại khác nhau.

Giaó sư sinh vật học thuộc Đại học Duke Kathleen Pryer nói rằng toán khoa học gia đã quyết định lấy tên của Lady Gaga để đặt cho giống dương xỉ này là “bởi vì nữ ca sĩ Gaga đã lên tiếng quyết liệt bảo vệ sự bình đẳng và quyền tự do phát biểu của cá nhân.”

Tuy nhiên Giaó sư Pryer nói thêm rằng quyết định đó cũng do ảnh hưởng của một số điểm tương đồng về hình thức giữa các giống cây liên hệ với nữ hoàng nhạc Pop Lady Gaga.

Trong buổi lễ trao Giải Grammy năm 2010, Lady Gaga đã mặc một bộ y phục có vai hình trái tim, trông giống như bộ phận sinh sản được sản xuất định kỳ bởi các cây dương xỉ lưỡng tính trong cuộc.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG