Đường dẫn truy cập

Ông Romney thắng lớn trong các cuộc bầu cử sơ bộ ở 5 bang


Ông Mitt Romney chiến hắng một cách dễ dàng tại các bang Connecticut, Delaware, Rhode Island, Pennsylvania và New York
Ông Mitt Romney chiến hắng một cách dễ dàng tại các bang Connecticut, Delaware, Rhode Island, Pennsylvania và New York

Nhân vật có triển vọng được Đảng Cộng Hòa đề cử làm ứng cử viên Tổng Thống của đảng đang chuyển sự chú ý của ông sang cuộc tổng tuyển cử tháng 11 và đối thủ của ông, là Tổng Thống Barack Obama, sau khi coi như đã nắm phần chắc được đảng đề cử ngay sau những thắng lợi đạt được tại các cuộc bầu cử sơ bộ ở 5 tiểu bang ngày hôm qua.

Ông Mitt Romney chiến hắng một cách dễ dàng tại các tiểu bang ở miền đông Hoa Kỳ, gồm các bang Connecticut, Delaware, Rhode Island, Pennsylvania và New York.

Trong một bài diễn văn mừng chiến thắng ở New Hampshire, ông Romney nói với những người ủng hộ ông rằng Tổng Thống Obama đã thất bại trong nỗ lực vực dậy nền kinh tế quốc gia, vẫn đang chật vật đối phó với tỷ lệ thất nghiệp ở mức cao liên tục từ khi xảy ra cuộc suy thoái kinh tế toàn cầu năm 2008.

Ông Mitt Romney tuyên bố “đêm nay là điểm khởi đầu cho một nước Mỹ tốt đẹp hơn.”

Cựu Thống đốc bang Massachusetts Romney đang chờ để được Đảng Cộng Hòa chính thức đề cử ra đại diện cho đảng, để ra tranh chức với Tổng Thống Obama, sau một mùa vận động bầu cử sơ bộ kéo dài.

Con đường của ông Mitt Romney đã mở ra sau khi đối thủ mạnh nhất của ông, cựu Thượng nghị sĩ Rick Santorum bỏ cuộc đua cách đây 2 tuần lễ.

Trong khi đó, Tổng Thống Obama không bị đối thủ nào trong nội bộ Đảng Dân chủ thách thức để được đề cử.

Hôm nay, Tổng thống Obama đang đi thăm một trường đại học ở bang Iowa để trình bày các kế hoạch của ông cho một nền giáo dục cao đẳng ít tốn kém hơn. Hôm qua, ông cũng đã đến thăm các trường đại học ở bang North Carolina và Colorado.

Tổng Thống Obama muốn Quốc hội gia hạn một đạo luật sắp hết hạn vào tháng Bảy sắp tới, để ngăn chận việc tăng gấp đôi lãi xuất tính trên những món nợ của sinh viên.

Tổng thống Obama nói tới luật này trên chương trình Late Night của Jimmy Fallon vào đêm qua.

Ông Mitt Romney, tuy chất vấn Tổng Thống Obama về những gì ông đã làm cho giới trẻ từ khi lên nắm quyền, nhưng cũng ủng hộ việc gia hạn đạo luật liên hệ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG