Đường dẫn truy cập

Thành phố Misrata bị pháo kích


Một binh sĩ của phe nổi dậy Libya bên cạnh chiếc xe tăng chiếm được của lực lượng Gadhafi ở Misrata, ngày 24/4/2011
Một binh sĩ của phe nổi dậy Libya bên cạnh chiếc xe tăng chiếm được của lực lượng Gadhafi ở Misrata, ngày 24/4/2011

Hôm nay, rocket dội xuống thành phố Misrata ở miền Tây Libya do phe nổi dậy kiểm soát mặc dù chính phủ trước đó đã tuyên bố rằng đã ngưng các chiến dịch quân sự chống lại lực lượng nổi dậy tại đây.

Những người mục kích ở Misrata cho hay có tiếng nã pháo và nổ súng dữ dội trong thành phố vốn có hàng trăm người thiệt mạng trong hai tháng bị lực lượng chính phủ vây hãm.

Trước đó trong ngày hôm nay, Thứ trưởng Ngoại giao Libya Khaled Kaim tuyên bố quân đội đã đình chỉ các cuộc hành quân chống lại phe nổi dậy ở Misrata nhưng chưa ra khỏi thành phố.

Ông Kaim nói binh sĩ ngừng bắn để tạo điều kiện cho các bô lão bộ tộc thương lượng với phe nổi dậy.

Vẫn theo lời Thứ trưởng Ngoại giao Libya, trong vòng 48 giờ đồng hồ, nếu phe nổi dậy không đầu hàng, những người trong bộ lạc sẽ thay quân đội chiến đấu với họ.

Trong khi đó, hôm nay, gần 1.000 người di tản khỏi Misrata đã đến cứ địa của phe đối lập ở thành phố Benghazi ở miền Đông trên một con tàu do Tổ chức Di dân Quốc tế IOM thuê mướn để chuyên chở những thường dân bị thương và các công nhân nước ngoài bị mắc kẹt. Hơn 800 trong số gần 1.000 người di tản này là người Niger.

Đường dẫn liên quan

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG